LG จะเปิดตัวโทรทัศน์ระดับ “Super UHD” ความละเอียด 8K หน้าจอขนาด 98 นิ้ว ในงาน CES Consumer Electronics Show หรือ งานแสดงเทคโนโลยีเพื่อผู้บริโภคที่ใหญ่ที่สุดในโลก) ประจำปี 2016 พร้อมกับโทรทัศน์ LED รุ่นอื่นๆอีกด้วย

จากที่กล่าวข้างต้น นั่นหมายความว่า LED TV ระดับพรีเมี่ยมที่ LG จะนำมาเปิดตัวนั้นต้องพัฒนาไปไกลเกินกว่าที่เราคาดหวังไว้ว่าจะเป็น Ultra HD (UHD) ระดับ 4K ที่กลายเป็นมาตรฐานของโทรทัศน์ที่จะนำมาเปิดตัวภายในงานไปแล้ว เช่นเดียวกับ Samsung เมื่อปีที่แล้วทีพยายามทำแบบเดียวกันโดยการเปิดตัว SUHD TV (แต่ Samsung มักจะนำตัวอักษร “S” มาใส่ในผลิตภัณฑ์ ซึ่งก็ไม่ได้ช่วยอะไรเลย

โทรทัศน์ Super UHD ที่ LG จะเปิดตัว มีดัวยกันทั้งหมด 3 รุ่น คือ UH9500 (หน้าจอ 55-86 นิ้ว) UH8500 (หน้าจอ 55-75 นิ้ว) และ UH7700 (หน้าจอ 49-65 นิ้ว) และอีก 1 รุ่นที่เป็นตัว 98 นิ้ว ความละเอียด 8K โดยทุกรุ่นจะมาพร้อมเทคโนโลยี High Dynamic Range หรือที่เรียกว่า HDR Plus พร้อมด้วยเทคโนโลยีทีเรียกว่า True Black Panel และ Contrast Maximizer ที่จะเพิ่มความสว่างและความคมชัดของภาพ ถึงขนาดที่จะแยกภาพวัตถุออกจากภาพแบ็คกราวน์ได้เลย

ทางด้านดีไซน์ก็เล็กลงมาก โดย UH9500 จะมีความหนาเพียงแค่ 6.6 มิลลิเมตร หรือ 0.22 นิ้ว เท่านั้น และเพื่ออรรถรสในการรับชม ลำโพงของตัวโทรทัศน์ได้ถูกออกแบบมาด้วยเทคโนโลยีของ Harman/Kardon อีกด้วย

และแน่นอนว่า Web OS 3.0 (ระบบปฏิบัติการของโทรทัศน์ที่ LG พัฒนา) จะต้องเข้ามามีบทบาทสำคัญในการตอบสนองความต้องการของผู้ชมให้ได้มากที่สุดอีกด้วย

LG 8K TV 9

โทรทัศน์ หน้าจอ 98 นิ้ว ความละเอียด 8K ตัวต้นแบบที่ LG เคยเปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้ว

ที่มา : digitaltrends