Play video

สิ่งหนึ่งที่ apple ทำให้หลาย ๆ คนแปลกใจคือ  “การที่ iPad 2 ยังผลิต และขายอยู่ คู่กับ iPad รุ่นใหม่”  นี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่ apple ทำแบบนี้ เพียงแค่เป็นครั้งแรกกับ ipad เท่านั้น การที่ apple เก็บผลิตภัณฑ์รุ่นเก่า ที่ลดสเปคลง และ กดราคาให้ถูก เพื่อให้ผู้ใช้ที่งบน้อยหน่อยสัมผัสกับผลิตภัณฑ์ apple ได้ง่ายขึ้นอย่างที่เราเห็นกับ iPhone หลายต่อหลายรุ่นที่ผ่านมา ดังนั้นจะบอกว่า iPad 2 นั้นก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่จะได้ไปต่อในตอนแรก ด้วยน้ำหนักที่เบา จอที่ใหญ่ ราคาที่ไม่แพง spec ไม่ได้ขี้เหร่

เพียงแต่ว่าความจริงตอนนี้คือ iPad 2 มีอายุราว 3 ปีแล้ว นับจากวันที่เริ่มวางขายครั้งแรกในปี 2011 ถือเป็นผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ขายมายาวนานมาก และราคาตอนนี้ที่ขาย 13,500 นั้นแพงกว่า iPad Mini รุ่นล่าสุดพร้อมจอเรตินาที่ขาย 13,400 บาท ทำให้ไตรมาสสุดท้ายของ ปี 2013 apple ขาย iPad 2 ได้แค่ 300,000 เครื่อง เท่านั้น บ่งบอกว่า ความนิยมของรุ่นถูก และวางเพื่อตลาดการศึกษานี้กำลังจะหมดไป

และด้วยราคาของ iPad 2 ตอนนี้ น่าจะเหลือผู้ใช้กลุ่มเดียวที่ยังเหมาะกับมัน คือกลุ่มที่ต้องการจอใหญ่ ไม่ต้องการประสิทธิภาพเครื่องสูง และต้องการเครื่องราคาถูกนั่นเอง

ipad2_smartcoverflow

Source : Appleinsider Via : DailyGizmo