เมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา Facebook ได้ปรับปรุงปุ่ม “Like” ครั้งใหญ่ นั่นคือการเพิ่ม “Emoji” ทั้ง 6 แบบที่ใช้ชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า “Reactions” เพื่อให้ผู้ใช้ facebook ได้แสดงอารมณ์กับโพสต์ต่างๆ อย่างสนุกสนานมากขึ้น โดยสามารถกดปุ่ม Like ค้าง เมื่อใช้งานบนโทรศัพท์มือถือ หรือนำเมาส์ค้างไว้บนปุ่ม Like เมื่อใช้งานผ่านเบราเซอร์ทั่วไป emoji เหล่านั้นก็จะปรากฎขึ้นมานั่นเอง

ทั้งนี้การแสดงอารมณ์ด้วยรูปมือและหัวใจ หรือใบหน้าต่างๆ อาจดูธรรมดาเกินไปสำหรับผู้ใช้บางกลุ่ม ทำให้มีผู้นำ Extension แบบใหม่ไปลงใน Google Chrome ทำให้Reactions นั้นจะกลายเป็นใบหน้าของโปเกมอนตัวต่างๆแทน

เช่น ปุ่ม Like เปลี่ยนเป็นรูป”ฮิโตะคาเงะ” หรือ “ชาร์แมนเดอร์”กำลังชูนิ้วถูกใจ“พิกาชู” แทนใบหน้าwow หรือตกใจ และ “โทเกปี้” แทนภาพร้องไห้ หรือ cry

screen shot 2016-03-05 at 7.35.35 pm

นอกจากนี้ยังมี reactions รูปแบบต่างๆให้เลือกสรรอย่างมากมาย ทั้งใบหน้า “Rage Faces” ที่เป็น Internet Meme ชื่อดังบนเว็บไซต์9gag หรือแม้แต่สีหน้าอารมณ์ต่างๆของ”โดนัลด์ ทรัมป์” ผู้สมัครเป็นตัวแทนพรรครีพับลิกันชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาด้วย

Screenshot 2016-03-06 21.52.14

screen shot 2016-03-05 at 7.35.51 pm

หากใครสนใจอยากเปลี่ยนรูป Emoji ให้เป็นสีสันบนfacebookของตัวเอง ก็สามารถติดตั้ง extensions ได้ ซึ่งใน Website reactionpacks มีใบหน้าEmojiต่างๆมากมายให้เลือกสรรอีกด้วย แต่ก็สามารถใช้ได้เฉพาะ Google Chrome นะจ๊ะ

ที่มา techinsider