หลังจากที่สถานการณ์ตอนนี้ยอดขายทั่วโลกของคู่แข่งอย่าง PlayStation 4 เริ่มทิ้งห่างไปไกลขึ้นเรื่อยๆ จะไม่ทำอะไรเลยก็เห็นทีจะไม่ได้ ที่ประเทศอังกฤษวันนี้ Microsoft ประกาศเตรียมลดราคาเครื่อง Xbox One ขายพร้อมเกมดังที่หลายคนรอคอยอย่าง Titanfall ในราคา £399.99 (ประมาณ 17,800 บาท) โดยจะมีผลในวันศุกร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้

เป็นการลดราคาลง £30 (เดิมขายที่ราคา £429.99) ถือเป็นการปรับราคาลงครั้งแรกที่รวดเร็วมาก เพราะพึ่งเปิดขายในญี่ปุ่นได้เพียงแค่ไม่กี่เดือนเท่านั้น โดยที่สินค้าในแพ็คนี้จะประกอบด้วยเครื่อง Xbox One รุ่นปกติ, คอนโทรลเลอร์ไร้สาย, กล้อง Kinect Sensor, ชุดหูฟังสำหรับแชต และเกม Titanfall (เป็นเครื่องรุ่นปกติไม่ใช่รุ่น Limited Edition)

แต่ถึงจะลดราคาลงมาแล้ว Xbox One ก็ยังคงมีราคาที่สูงกว่า PS4 อยู่ (PS4 ขายในอังกฤษราคา £349.99) รายงานล่าสุดบอกว่าตอนนี้ PS4 ขายได้ทั่วโลกแล้ว 5.3 ล้านเครื่อง เป็นยอดขายที่มากกว่า Xbox One เทียบกันเป็นอัตราส่วนคือ 2:1 แล้ว และมีแนวโน้มที่จะทิ้งห่างมากขึ้นเพราะสัปดาห์ที่ผ่านมา PS4 ได้เริ่มขายในญี่ปุ่นแล้ว ซึ่งน่าจะทำยอดขายเพิ่มขึ้นได้อีกหลายหมื่นเครื่องต่อสัปดาห์

ที่มา : BGR

xboxone_uk_x1_titanfall