ถ้าหากคุณเข้าเว็บไซต์ของ Dealfish (Dealfish.co.th) แล้วรู้สึกแปลกๆตาไปก็อย่าตกใจครับ Dealfish ไม่ได้หายไปไหน แค่ทำการเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น OLX เท่านั้นเอง

Dealfish เป็นเว็บไซต์ที่เปิดให้ทำการแลกเปลี่ยนผ่านทางระบบออนไลน์ โดยจะเป็นพื้นที่กลางระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายทั่วไปให้ได้มาพบกัน เพื่อทำการติดต่อ พบปะ ดูสินค้า ก่อนทำการตกลงซื้อ-ขาย ที่สำคัญ คุณสามารถลงประกาศขายสินค้าและบริการต่างๆ ที่ต้องการได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย หรือค่าธรรมเนียมใดๆ ทั้งสิ้น

หน้าตาของเว็บไซต์ OLX

หน้าตาของเว็บไซต์ OLX

OLX ย่อมาจาก Online Exchange ซึ่งหมายถึง การแลกเปลี่ยนผ่านทางระบบออนไลน์ นั่นเอง

ที่ Dealfish เปลี่ยนชื่อเป็น OLX เพื่อให้สอดคล้องกับกลุ่มบริษัทในเครือเดียวกัน โดย OLX (Thailand) เป็นบริษัทในกลุ่ม OLX Group ที่อยู่ในเครือ Naspers ซึ่งเป็นบริษัทแม่ ซึ่ง OLX และกลุ่มบริษัทในเครือเดียวกันมีการให้บริการอยู่กว่า 90 ประเทศทั่วโลกในปัจจุบัน

ถึงแม้จะเปลี่ยนชื่อใหม่และโฉมใหม่ สมาชิกเดิมจาก Dealfish ก็ไม่ต้องตกใจ เพราะสามารถลงขายได้ฟรีเหมือนเดิม ไม่มีเก็บเงินหลังการขาย หรือหักค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

ส่วนเรื่องประกาศที่เคยลงอยู่ใน Dealfish ก็ยังคงแสดงผลหน้าเว็บไซต์เหมือนเดิม เพียงแต่ถูกโอนย้ายมาอยู่ภายใต้เว็บไซต์ OLX เท่านั้น

เรื่องการสมัครสมาชิก หากคุณเป็นสมาชิกดีลฟิชอยู่แล้ว ก็เท่ากับเป็นสมาชิก OLX โดยอัตโนมัติ คุณสามารถใช้ล็อคอินเดิม เข้ามาใช้งานเว็บไซต์ได้ตามปกติ โดยไม่ต้องทำการสมัครสมาชิกใหม่

ที่มา : OLX.co.th