เพราะหนุ่ม ๆ มีต่อมประสาทการรับกลิ่นน้อยกว่าสาว ๆ ถึง 40% ไม่แปลกเลยที่หนุ่ม ๆ จะไม่สามารถได้กลิ่นเหงื่อจากร่างกายของตัวเอง หรืออาจจะได้กลิ่นน้อยกว่าคนที่เดินสวนกับคุณ เพราะกิจกรรมระหว่างวันของผู้ชายนั้นมักจะทำให้มีเหงื่อออกมากกว่าผู้หญิง

Nivea Men เข้าใจคุณผู้ชายเป็นอย่างดี จึงถือโอกาสเสนอขายผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายของคุณผู้ชาย ด้วยการเปิดตัวโครงการที่จะช่วยเตือนให้หนุ่ม ๆ รู้ว่า ถึงเวลาที่ควรจะต้องใช้สเปรย์ดับกลิ่นเต่าแล้วนะ จึงเกิดเป็นโครงการ Nose” หรือที่แปลว่า จมูกขึ้นมา

Play video

โครงการ “Nose” เกิดจากการประยุกต์ เคสสมาร์ทโฟนที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ มีเซ็นเซอร์ตรวจจับสารเคมีในอากาศแปลเปลี่ยนมาเป็นค่าของความเหม็น ทำงานร่วมกับ แอพพลิเคชั่นNose” ซึ่งแอพพลิเคชั่น Nose จะทำการซิงก์กับมือถือผ่านระบบบลูทูธ ทำให้แสดงค่า “ความเหม็นของกลิ่นตัว” ให้หนุ่ม ๆ ได้ทราบ เพียงแค่คุณผู้ชายนำมือถือไปทาบไว้ที่แถว ๆ ใต้วงแขน ค่าก็จะแสดงผลเป็นสถานะ 3 ระดับขึ้นมาให้รู้ ได้แก่ 1. ค่าปกติโอเคดี 2. ถึงเวลาแล้วที่จะต้องฉีดสเปรย์ระงับกลิ่น และค่าสุดท้ายที่บอกเลยว่า (แอบทำให้เสียความมั่นใจเหมือนกัน) คือ 3. เหม็นแล้วต้องรีบแก้ไขด่วน และเมื่อกดปุ่มแก้ไข แอพฯก็จะลิงก์ไปยังหน้าเว็บขายสินค้าผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายของ Nivea (นีเวียทันที (นี่คือวิธีการขายสินค้าที่แอบเนียน)

กล่าวโดยสรุปคือ ตัวเคสและแอพพลิเคชั่นNose” นั้น สามารถทำให้สมาร์ทโฟนของหนุ่ม ๆ มีความสามารถเหมือนจมูก เพื่อใช้ดมกลิ่นเหงื่อของตัวเองนั่นเองค่ะ ต้องขอปรบมือให้กับผู้สร้างสรรค์ผลงานชิ้นนี้จริงๆ ได้แก่ : เอเจนซี่ Happiness/FCB จากกรุงบรัสเซลล์ เบลเยี่ยม โดยทาง Nivea (นีเวีย) จะเปิดให้ดาวน์โหลดทั้งบนระบบปฏิบัติการ Android และ iOS ในเร็วๆ นี้ 

ที่มา : huffingtonpost