เป็นเรื่องน่ายินดีที่มาพร้อมกับสายฝน เมื่อ #beartai ครองแชมป์ ‘เว็บไซต์สื่อ-คอนเทนต์ออนไลน์’ ติดต่อกันเป็นเดือนที่ 2 นับแต่เดือนเมษายน 2562 ที่ผ่านมาจากการจัดอันดับโดยเพจ InveStory.co ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยเดือนพฤษภาคม 2562 เว็บไชต์ Beartai.com มียอด Total Visits สูงถึง 2.65 ล้าน ซึ่งตัวเลขยอดผู้เข้าชมทั้งหมดมาจากการนับจำนวน IP ที่ไม่ซ้ำกันเลย! และเปอร์เซ็นต์เทียบเดือนต่อเดือน (MoM) ก็เพิ่มขึ้น 38.03% จากเดือนที่แล้ว ส่ง Beartai.com ทะยานขึ้นสู่อันดับ 1 อย่างสวยงาม

โดยการจัดอันดับในครั้งนี้ไม่นับรวมสื่อมวลชนที่กระโดดลงมาในแพลตฟอร์มออนไลน์และเว็บไซต์ประเภท Portal, Blog, Webboard, Online platform และ Community แล้วอะไรกันที่ส่งให้ Beartai.com ขึ้นสู่อันดับ 1 ถึง 2 เดือนซ้อน!?

InveStory.co วิเคราะห์ว่า หมัดเด็ดของ #beartai ที่ทำให้ครองแชมป์อันดับหนึ่งได้ 2 เดือนติดกันมีปัจจัยหลักมาจากกระแสของ Avengers: Endgame ที่เข้ามาช่วงปลายเดือนเมษายนถึงต้นเดือนพฤษภาคมเช่นเดียวกับ Online-Station ที่ตีคู่กับ Beartai.com มาในอันดับ 2 มี Total Visit 2.25 ล้าน เพิ่มขึ้น 34.45% จากเดือนเมษายน 2562

ขณะที่ efinancethai กลับขึ้นมาติดท๊อป 10 อีกรอบ เนื่องจากเป็นช่วงประกาศงบการเงินของบริษัทในตลาดหุ้น ส่วน Keywordsไผ่ ดาวดิน, ซีรี่ย์เกาหลี ฟิน จิกหมอน, game of thrones season 8 ช่วยดัน the momentum โตถึง 80% ขึ้นมาอยู่อันดับ9 สำเร็จ

ส่วนในแง่ของการผลิต ‘Original Content’ หรือเนื้อหาของตัวเองที่ต่อเนื่องและสม่ำเสมอ ไม่ว่าจะเป็นข่าว บทความ คลิป วิดีโอ และการรีวิวผลิตภัณฑ์ที่ตรงไปตรงมา และอานิสงส์จากสงครามการค้าสหรัฐฯ​และหัวเว่ยล้วนแล้วแต่เป็นปัจจัยที่หนุนนำให้ Beartai.com ทะยานแตะอันดับหนึ่งในเดือนพฤษภาคมต่อเนื่องจากเดือนเมษายนที่ผ่านมา

นอกจากนี้ #beartai ยังมีทัพเสริมอีก 2 ทัพ คือ เพจ ‘What The Fact — Movie, Lifestyle’ ที่ผลิตเนื้อหาเกี่ยวกับภาพยนตร์ ซีรีส์ ไลฟ์สไตล์ และเพจ ‘Thai Gamers คนรักเกม’ ที่ผลิตคอนเทนต์เกี่ยวกับเกมโดยเฉพาะ ซึ่งในส่วนของเพจ ‘Thai Gamers คนรักเกม’ ยังจับมือกับ Online-Station ในการผลิตข่าวสารสำหรับงาน Thailand Game Show (TGS) มหกรรมเกมที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งกำลังจะระเบิดความมันส์ในวันที่ 25-27 ตุลาคมนี้อีกด้วย

ความสำเร็จของ 3 ทัพนี้รวมอยู่ในบ้านหลังใหญ่ Show No Limit โดยมี ‘หนุ่ย – พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์’ เป็น CEO ผู้อยู่เบื้องหลัง “ดีใจกับพาร์ตเนอร์ร่วมศึก Thailand Game Show อย่าง Online-Station ด้วยครับที่ Perform ได้ดีมาก พุ่งพรวดมาด้วยกัน รวมถึง 77kaoded ที่รุ่งเรืองมากสมความตั้งใจครับ และขอขอบคุณ InveStory.co ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยด้วยที่ทำการจัดอันดับนี้ขึ้น”

ภาพจาก InveStory.co

แน่นอนว่าทางทีมงานของ Show No Limit ทุกชีวิตขอขอบคุณ #ชาวแบไต๋ ที่นำพา #beartai ทะยานขึ้นสู่อันดับ 1 เว็บไซต์สื่อ-คอนเทนต์ออนไลน์ และด้วยแรงสนับสนุนนี้พวกเราจะทำงานอย่างขยันขันแข็งและทุ่มเทกันต่อไปเพื่อให้เรายัง #ยืนหนึ่ง เช่นนี้ต่อ ๆ ไป

InveStory.co มีหลักเกณฑ์การอิงสถิติและอ้างอิงข้อมูลตัวเลขประเมินจาก Similarweb.com ณ เดือนพฤษภาคม 2019 ส่วนข้อมูลของ thebangkokinsight / 77kaoded / brandinside / thematter / themomemtum เป็นการดึงตัวเลขจาก Google Analytics โดย Similarweb.com เช็กอันดับย้อนหลังเดือนเมษายน 2019 ได้ที่ http://bit.ly/2Z5rwiu