กลายเป็นกระแสบนโลกออนไลน์ ในกรณีที่ ‘Tesla’ (เทสลา) ผู้ผลิตและจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้ารายใหญ่ของโลกที่มีนายอีลอน มัสก์ เป็นซีอีโอ แจ้งจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทฯ ในประเทศไทย ใช้ชื่อ ‘บริษัท เทสลา (ประเทศไทย) จำกัด’ หลังรัฐบาลไทยให้สิทธิพิเศษทางภาษีและเงินอุดหนุนยานยนต์ไฟฟ้า

ทั้งนี้จากการตรวจสอบเว็บไซต์ของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า พบว่า ‘เทสลา’ จดทะเบียนตั้งแต่วันที่ 25 เมษายน 2565 ด้วยทุนจดทะเบียน 3,000,000 บาท หมายเลขทะเบียนนิติบุคคล ‘0105565069229’ สถานที่ตั้งออฟฟิศ เลขที่ 87 อาคารเอ็มไทย ทาวเวอร์ ออล ซีซั่นส์ เพลส ห้องเลขที่ 2319 ชั้นที่ 23 ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร

ส่วนวัตถุประสงค์การจดทะเบียน เพื่อประกอบกิจการขายรถยนต์ไฟฟ้า ระบบเก็บพลังงานแบบติดตั้งและอุปกรณ์ที่ใช้กับระบบเก็บพลังงานแบบติดตั้ง ระบบผลิตพลังงานและอุปกรณ์ที่ใช้กับระบบพลังงาน คาดว่าการจดทะเบียนในครั้งนี้น่าจะเป็นจุดเริ่มต้นการทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้า ‘เทสลา’ ในประเทศไทย ไม่แน่ว่าจะมีการตั้งโรงงานประกอบหรือนำเข้ามาจำหน่าย

ด้านคณะผู้บริหารของเทสลา มีกรรมการ 3 คน ประกอบด้วย นายเดวิด จอน ไฟน์สไตน์ (David Jon Feinstein) ดำรงตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงฝ่ายบุกเบิกตลาดใหม่ รวมถึงเป็นผู้บริหารระดับสูงของ Tesla อินเดีย , นายไวภาฟ ตเนชา (Vaibhav Taneja) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายบัญชี และนายยารอน ไคลน์ (Yaron Klein) ผู้บริหารทรัพย์สินของ Tesla และซีเอฟโอของ Tesla Energy Operations

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส