จากกระแสบนโลกโซเชียลที่มีคนพบเห็นรถไฮเปอร์คาร์หรูอย่าง Bugatti Chiron Sport 110 ANS BUGATTI รุ่นลิมิเต็ดเอดิชัน ที่มีเพียง 20 คันทั่วโลก จอดอยู่หน้าห้างเซ็นทรัล เอ็มบาสซี เรียกได้ว่าเป็นบุญตาของผู้ที่หลงรักรถยนต์สวย ๆ งาม ๆ อย่างยิ่ง เราจะพาไปดูกันว่าทำไมรถคันนี้ถึงแพงยิ่งนัก และสรุปแล้วรถคันนี้เป็นของใครกันแน่

สาเหตุที่ Bugatti Chiron Sport 110 ANS BUGATTI มีราคาแพง เพราะเป็นรถรุ่นลิมิเต็ดเอดิชัน ถูกผลิตออกมาในโอกาสพิเศษเพื่อเฉลิมฉลองการครบรอบ 110 ปีของการก่อตั้งบริษัท Bugatti โดย เอตโตเร บูกัตติ (Ettore Bugatti) ในปี 1909 นั่นเองครับ ซึ่งรถคันนี้เปิดตัวออกมาตั้งแต่ปี 2019 และมีจำหน่ายเพียง 20 คันทั่วโลกเท่านั้น

Bugatti Chiron Sport 110 ANS BUGATTI ถูกพัฒนาจากรุ่น Bugatti Chiron Sport ซึ่งเป็นไฮเปอร์คาร์คันแรงของแบรนด์ ที่มีการถ่ายทอดความเป็นรถสัญชาติฝรั่งเศสผ่านลวดลายธงชาติบริเวณกระจกมองข้าง ใต้สปอยเลอร์หลังและเบาะที่นั่ง รวมถึงสอดแทรกดีเทลโลโก้ของ Bugatti ที่พวงมาลัย ฝากระโปรงหลังและล้อแม็กซ์ไว้อย่างลงตัว ตัวถังเลือกใช้สี Steel Blue ด้านทั้งคัน มอบความงามของวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งคันออกมา เช่นเดียวกับภายในห้องโดยสาร ที่เลือกใช้เฉดสีน้ำเงินตัดกับสีดำ ดูสปอร์ตและคงความหรูหรา

ในส่วนของสมรรถนะเครื่องยนต์ของ Bugatti Chiron Sport 110 ANS BUGATTI ใช้ขุมพลัง W16 เทอร์โบ 4 ตัว ขนาด 8 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 1,500 แรงม้า ด้วยแรงบิด 1,600 นิวตันเมตร ทำความเร็วสูงสุด 420 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และมีอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงภายในเวลา 2.4 วินาทีเท่านั้น แรงซะไม่มีครับ

และคำถามสำคัญว่ารถ Bugatti Chiron Sport 110 ANS BUGATTI เป็นรถของใคร คำตอบคือ ลีก ยิม (Leak Yim) นักธุรกิจหนุ่มชาวกัมพูชา ซึ่งถูกนำเข้ามาจากประเทศกัมพูชานั่นเองครับ ส่วนราคาค่าตัวของ Bugatti Chiron Sport 110 ANS BUGATTI อยู่ที่ประมาณ 3.2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 115,000,000 บาท ซึ่งถ้าหากรวมภาษีนำเข้าต่างประเทศอีก 300% แล้วคงจะทะลุ 300 ล้านบาทเลยทีเดียวครับ

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส