หลังจาก Toyota ได้ปล่อยภาพกระบะโฉมใหม่ของ Tacoma มาให้เห็นบนสื่อโซเชียลอยู่เรื่อย ๆ และจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 19 พฤษภาคมนี้ ซึ่งเป็นกระบะพี่น้องกับ Hilux Revo ที่ขายในไทย แต่ Tacoma เป็นรุ่นทำตลาดอเมริกา มาพร้อมชุดแต่งและจุดขายอย่างลำโพงพาพก ที่หยิบออกไปฟังได้ด้วย

แม้จะบอกว่าโมเดลใกล้เคียงกับ Toyota Hilux Revo แต่ Tacoma ก็มีขนาดและเครื่องยนต์ที่ใหญ่กว่าเล็กน้อย สิ่งที่เราอาจจะได้เห็นใน Tacoma ใหม่คือจะมาพร้อมแพลตฟอร์ม TNGA-F สำหรับกระบะออฟโรดสายลุย

Toyota Tacoma มาพร้อมด้วยเครื่องยนต์ 2.4 ลิตร ทั้งรุ่นไฮบริดและธรรมดา มีให้เลือกทั้งขับ 4 และขับ 2 ล้อหลัง และคาดว่าจะมีให้เลือกทั้งแบบ 2 ประตูและ 4 ประตู จากภาพ silhouette ข้างต้น ที่แสดงให้เห็นส่วนขยายของห้องโดยสาร รวมถึงรุ่นย่อยอย่าง Trailhunter ที่มีแร็กหลังคาติดมาให้ด้วย พร้อมชุดแต่ง ARB รอบคันจากโรงงาน

แต่ไฮไลต์อีกอย่างที่คนสนใจคือดีไซน์ของลำโพงไร้สาย JBL ที่ติดตั้งเป็นลำโพงแบบพกพาได้ ให้คุณสามารถถอดหยิบออกไปฟังที่อื่นได้ด้วย (แต่อย่าลืมนำกลับมาเก็บในรถด้วย เดี๋ยวจะไม่ได้ฟังเพลงระหว่างขับขี่) เผื่อใครเป็นสายแคมปิงกลางป่าเขา จะได้ไม่เหงา เพราะมีลำโพงรถที่นำติดตัวไปได้ด้วย

พอได้เห็น Toyota Tacoma รุ่นใหม่ คนไทยน่าจะมีความหวังว่า Toyota อาจจะนำดีไซน์มาใช้กับ Hilux Revo สำหรับการทำตลาดในเอเชียบ้าง คงจะถูกใจคนรักกระบะในไทยไม่น้อยเลยครับ

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส