เมื่อวันพฤหัสบดีบัญชี Twitter ชื่อ TeslaOwnersofMA ของ Tesla แห่ง Massachusetts ได้ทวีตถึง Elon Musk ซีอีโอของ Tesla และ Disneyplus ซึ่งแกล้งทำเป็นถามว่ามีการอัปเดตในโหมดภาพยนตร์ (Theater) ของรถยนต์ Tesla ใช่หรือไม่ และบอกว่าผู้ใช้หลายคนจะชอบที่มีฟีเจอร์นี้ จากนั้น Elon Musk ซีอีโอของ Tesla ก็ได้ตอบกลับไปว่าเร็ว ๆ นี้ ซึ่งบ่งบอกได้ว่ารถยนต์ของ Tesla จะมีบริการสตรีมวิดีโอของ Disney+ เพิ่มเข้ามาในโหมดภาพยนตร์

เดือนกันยายนที่ผ่านมา Tesla Theater เป็นโหมดการทำงานที่ถูกเพิ่มเข้ามาในซอฟต์แวร์ Tesla ที่ได้ปรับปรุงเป็นเวอร์ชัน 10.0 ซึ่งจะใช้จอภาพที่อยู่ตรงกลางคอนโซลของรถยนต์ Model S, Model X และ Model 3 แสดงภาพยนต์ที่สตรีมจาก Netflix, YouTube และ Hulu หรือ Hulu + Live TV ด้วยบัญชีผู้ใช้ของคุณ สำหรับผู้ใช้ในประเทศจีนจะสามารถเข้าถึง iQiyi และ Tencent Video

ที่สำคัญ Tesla Theater จะให้คุณดูภาพยนตร์หรือรายการโปรดได้ในขณะที่รถจอด ดูตอนขับไม่ได้นะเพราะจะเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ คิดว่าน่าจะดูในช่วงที่จอดรถชาร์จแบตเตอรี ทำให้เพลิดเพลินและไม่รู้สึกว่ารอนาน

Disney+ เป็นบริการสตรีมมิงวิดีโอแบบสมัครสมาชิกของ Walt Disney เปิดตัวเมื่อ 12 พฤศจิกายน 2019 ในสหรัฐอเมริกา แคนาดา และเนเธอร์แลนด์ อีกหนึ่งสัปดาห์ก็ขยายบริการไปยังออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และเปอร์โตริโก และมีนาคม 2020 จะขยายสู่ประเทศในยุโรป ซึ่งมีเนื้อหาให้ดูมากมายทั้งภาพยนตร์และซีรีส์ที่ผลิตโดย Walt Disney Studios และ Walt Disney Television ซึ่งจะมีเนื้อหาจาก Marvel, National Geographic, Pixar และ Star Wars

ตามแผน Tesla Theater จะทยอยเพิ่มบริการสตรีมมิงและความบันเทิงจากทั่วโลก ซึ่ง Disney+ พึ่งเปิดตัวเมื่อพฤศจิกายนได้ไม่นานก็จะสามารถให้บริการใน Tesla Theater เร็ว ๆนี้ และคอยดูกันว่าบริการของค่ายใดจะถูกเปิดตัวเป็นรายต่อไป

ที่มา : cnet

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส