เปิดตัวครั้งแรกในไทยและเป็นครั้งแรกของโลกกับ All-New NISSAN KICKS (นิสสัน คิกส์) รถยนต์กลุ่ม Compact SUV ที่มาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ e-Power (อี-พาวเวอร์) ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าแบบ 100% ร่วมกับระบบเก็บไฟฟ้าด้วยแบตเตอรี่ และมีผลิตไฟฟ้าด้วยเครื่องยนต์สันดาป

เปิดตัว All-New NISSAN KICKS เทคโนโลยี e-Power ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า 100% ปั่นไฟด้วยน้ำมัน

เทคโนโลยี e-Power ที่มีอยู่ในรถยนต์ All-New NISSAN KICKS ประจำปี 2020 นี้ถือว่าน่าสนใจ โดยภายในตัวเครื่องจะประกอบไปด้วย มอเตอร์ไฟฟ้า EM57 เครื่องกำเนิดไฟฟ้า (Generator) และอุปกรณ์แปลงกระแสไฟฟ้า (Inverter) ที่ผลิตกระแสไฟฟ้าจากเครื่องยนต์สันดาปภายในขนาด 1.2 ลิตร 12 วาล์ว 3 สูบ แถวเรียงแบบ DOHC (Double Overhead Camshaft) ให้พละกำลังสูงสุด 95 กิโลวัตต์ (129 พีเอส) มีแรงบิดสูงสุด 260 นิวตันเมตร (Nm) และใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 1.57 กิโลวัตต์-ชั่วโมง (kWh) ส่งกำลังขับเคลื่อนที่มี 4 รูปแบบ คือ แบบปกติ (Normal Mode) แบบเอส หรือสมาร์ตโหมด (Smart Mode) แบบอีโค (Eco Mode) และ แบบอีวี (EV Mode) โดยเครื่องยนต์จะไม่ทำงานจนกระทั่งแบตเตอรีอยู่ในระดับต่ำ สัมผัสถึงความเงียบและอีกขั้นของความประหยัด

เปิดตัว All-New NISSAN KICKS เทคโนโลยี e-Power ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า 100% ปั่นไฟด้วยน้ำมัน

สำหรับการควบคุมก็มีเทคโนโลยีคันเร่งอัจฉริยะ วัน-เพดัล (One-Pedal) ช่วยให้ผู้ขับขี่ เร่ง ชะลอความเร็ว และเบรกจนรถหยุดนิ่งได้ด้วยคันเร่งเพียงอย่างเดียวการใช้คันเร่งเดียวช่วยให้ การรักษาระยะห่างระหว่างรถยนต์คันหน้า การชะลอความเร็ว และการหยุดเมื่อลงเขาหรือหยุดเมื่อเจอสัญญาณไฟจราจร สะดวกสบายและง่ายยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ NISSAN KICKS e-Power ยังมาพร้อม 14 เทคโนโลยีจาก นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี (NissanIntelligent Mobility) ที่ดีที่สุด เช่น

  • เทคโนโลยีควบคุมความเร็วอัตโนมัติอัจฉริยะ (Intelligent Cruise Control)
  • เทคโนโลยีช่วยเตือนก่อนการชนด้านหน้าอัจฉริยะ (Intelligent Forward Collision Warning)
  • เทคโนโลยีเบรกฉุกเฉินอัจฉริยะ (Intelligent Emergency Braking) 
  • เทคโนโลยีเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning system)
  • เทคโนโลยีเตือนรถในทางสวนขณะถอยรถ (Rear Cross Traffic Alert)
  • เทคโนโลยีกล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง (Intelligent Around View Monitor) 
  • เทคโนโลยีตรวจจับและส่งสัญญาณเตือนวัตถุและบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection) 
  • เทคโนโลยีกระจกมองหลังอัจฉริยะ (Intelligent Rear View Mirror) 
เปิดตัว All-New NISSAN KICKS เทคโนโลยี e-Power ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า 100% ปั่นไฟด้วยน้ำมัน

ส่วนความปลอดภัยและความสะดวกสบายในการขับขี่ ก็มีระบบเบรกป้องกันล้อล็อก ABS (Anti-lock Braking System) ระบบกระจายแรงเบรก (Electronic Brake Force Distribution System) และระบบเสริมแรงเบรก (Brake Assist) เป็นระบบมาตรฐานในรถยนต์ทุกรุ่น รวมไปถึงถุงลมนิรภัย SRS 6 จุด

เปิดตัว All-New NISSAN KICKS เทคโนโลยี e-Power ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า 100% ปั่นไฟด้วยน้ำมัน

ด้านการออกแบบ  All-New NISSAN KICKS มาพร้อมการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของนิสสัน เช่น กระจังหน้าแบบ V-Motion ไฟหน้า และไฟท้ายแบบบูมเมอแรง หลังคาแบบลอยตัว (floating roof) พร้อม ที่บังแดด (wrap-around visor) จากกระจกหน้าไปถึงกระจกข้าง เสาหลังคาท้ายถูกซ่อนพรางสายตาด้วยสีดำที่ผสมผสานเข้ากับกระจกประตูท้าย ในขณะที่หลังคาแบบลอยตัวที่ถูกขยายออก

นอกจากนี้การออกแบบภายนอกที่โดดเด่นอื่นๆ ได้แก่ ไฟหน้าแบบ LED พร้อมไฟเลี้ยวแบบบูมเมอแรง LED Signature Light ไฟส่องสว่างเวลากลางวัน (DRL) แบบ LED ไฟหน้า พร้อมระบบ Follow-me-home ไฟท้ายแบบ LED ภายนอกได้รับการออกแบบใหม่กว้างและยาวขึ้น ภายใต้ปรัชญาในการสร้างสรรค์รถยนต์แบบ “รูปทรงเรขาคณิตที่สื่อถึงอารมณ์ หรือ Emotional Geometry” ของนิสสัน ที่เพิ่มพื้นที่ใช้สอยภายในที่กว้างขวางอีกด้วย

เปิดตัว All-New NISSAN KICKS เทคโนโลยี e-Power ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า 100% ปั่นไฟด้วยน้ำมัน

ภายในของ All-New NISSAN KICKS ได้รับการออกแบบขึ้นเพื่อรองรับแผงหน้าปัดดีไซน์ใหม่ หน้าจออินโฟเทนเมนท์ (infotainment) พวงมาลัย และเบาะที่นั่ง ได้อย่างลงตัว ห้องโดยสารที่มีสไตล์ ได้รับการออกแบบและการปรับแต่งอย่างประณีต รวมถึงการออกแบบแผงหน้าปัดด้วยลายเส้นของแนวปีกเครื่องร่อนหรือ Gliding Wing ที่เรียบง่ายและทันสมัย โดดเด่นด้วยจอสีแสดงผลบนหน้าปัดขนาด 7 นิ้ว ติดตั้งอยู่ภายในพร้อมระบบอินโฟเทนเมนต์เต็มรูปแบบ นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ใหม่ ยังนำเสนอลวดลายภายในแบบ   ทูโทน สีดำและสีส้ม ซึ่งมีเฉพาะในรุ่น VL เท่านั้น

ด้านการเชื่อมต่ออัจฉริยะ (Intelligent Integration) จัดการผ่านระบบข้อมูลและความบันเทิง Nissan Connect ระบบอินโฟเทนเมนท์ มาพร้อมหน้าจอสีระบบสัมผัสแบบ AIVI ขนาด 8 นิ้ว เพิ่มความทันสมัยด้วยการเชื่อมต่อสาระและความบันเทิง ระบบนำทาง และความปลอดภัย ภายใต้แพลตฟอร์มเดียว โดยผ่านการเชื่อมต่อสมาร์ตโฟนด้วย Apple CarPlay (สำหรับระบบปฏิบัติการ iOS) นอกจากนี้ Nissan Connect ยังแสดงให้เห็นถึงการบูรณาการของเทคโนโลยีแบบอัจฉริยะ ซึ่งเป็นคุณสมบัติหลักของนิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี

เปิดตัว All-New NISSAN KICKS เทคโนโลยี e-Power ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า 100% ปั่นไฟด้วยน้ำมัน

โดย  All-New NISSAN KICKS มาพร้อม 6 สีภายนอกให้ลูกค้าเลือก ได้แก่ สีดำ แบล็ค สตาร์ (Black Star), สีขาว สตอร์ม ไวท์ (Storm White), สีแดง เรเดียนท์ เรด (Radiant Red), สีเทา กัน เมทาลิค (Gun Metallic), สีเงิน บริลเลียนท์ ซิลเวอร์ (Brilliant Silver) และสีส้ม โมนาร์ช (Monarch Orange) นอกจากนี้ยังนำเสนอสี ทูโทนที่เป็นทางเลือกใหม่ ด้วยหลังคาแบบลอยตัวสีดำ โดดเด่นสะกดทุกสายตา ซึ่งมีให้เลือกเฉพาะในรุ่น VL สำหรับ 4 สีภายนอก สีส้ม โมนาร์ช สีแดง เรเดียนท์ เรด สีเทา กัน เมทาลิค และสีขาว สตอร์ม ไวท์

เปิดตัว All-New NISSAN KICKS เทคโนโลยี e-Power ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า 100% ปั่นไฟด้วยน้ำมัน

สำหรับราคาขายของ All-New NISSAN Kicks 2020 มีอยู่ 4 รุ่นดังนี้

  • 1.2 ลิตร รุ่น S 889,000 บาท
  • 1.2 ลิตร รุ่น E 949,000 บาท
  • 1.2 ลิตร รุ่น V 999,000 บาท
  • 1.2 ลิตร รุ่น VL 1,049,000 บาท

โดย All-New NISSAN KICKS มีการรับประกันแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนที่มี อายุการใช้งานที่นาน มีความทนทาน และมีสมรรถนะและคุณภาพสูงเป็นเวลา 10 ปี และรับประกันระบบไฟฟ้าเป็นเวลา 5 ปี และการรับประกันคุณภาพรถยนต์ ใหม่ เป็นเวลา 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน สามารถจองได้ตั้งแต่วันนี้ และจะเริ่มส่งรถในเดือน มิถุนายน 2563 ถ้าต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อที่ศูนย์จำหน่าย หรือเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย ได้เลย

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส