ตั้งแต่มีการเปิดตัวรถยนต์ Tesla Moddel 3 ที่ผลิตในสหรัฐฯ ก็ยังไม่มีการเพิ่มเติมฟีเจอร์อะไรเป็นรูปธรรมให้เห็นชัด ต่อมาแนวโน้มการเพิ่มฟีเจอร์ใน Model 3 ได้เริ่มขึ้น เมื่อรถยนต์ Tesla Model Y ที่ส่งมอบในสหรัฐฯ เมื่อเดือนมีนาคมได้มีเครื่องชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สายมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐานและพอร์ต USB- C ต่อมาไม่นาน Tesla Model 3 ที่ผลิตในเซี่ยงไฮ้ก็ได้เพิ่มเครื่องชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สายไว้เป็นอุปกรณ์มาตรฐานและพอร์ต USB-C ด้วยเช่นกัน

ล่าสุดเว็บไซต์ electrek ได้รับการยืนยันว่า Tesla Model 3 ที่ผลิตในสหรัฐฯ ซึ่งจะส่งมอบในสัปดาห์นี้ได้ติดตั้งเครื่องชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Qi และพอร์ต USB-C มาให้ด้วย

ส่วนผู้ใช้รถยนต์ Tesla Moddel 3 ที่ซื้อก่อนหน้านี้สามารถซื้อเครื่องชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สายได้จาก Tesla ในราคา 125 USD ซึ่งคุณสมบัติจะมีพื้นผิวซิลิโคนกันลื่น ติดตั้งง่าย (ที่คอนโซลกลาง) และชาร์จโทรศัพท์สองเครื่องได้ในครั้งเดียว ส่วนการเพิ่ม USB-C สามารถสั่งซื้อได้จากผู้ผลิตบุคคลที่สาม

แม้ว่า Tesla Model 3 จะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ขายดีที่สุด 2 ปีซ้อนคือ 2018 และ 2019 (สถิติโดย insideevs.com) แต่ก็ไม่อาจจะชะล่าใจได้ถ้าคู่แข่งมีฟีเจอร์เหล่านี้ออกมาก่อนเป็นมาตรฐาน ซึ่งฟีเจอร์ที่ดูว่าเล็กน้อยอาจจะเป็นจุดตัดสินใจที่สำคัญสำหรับลูกค้าก็เป็นได้

ที่มา : electrek และ engadget

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส