วันนี้ข่าวแว่วมาว่า Tesla จะมีการอัปเดตใหม่ครั้งแรกของปี 2020 ซึ่งนักวิจัย Greentheonly ได้ไปขุดคุ้ยและเปิดเผยว่าเร็ว ๆ นี้รถยนต์ Tesla Model S และ Model X จะมีการอัปเดตใหม่หลายอย่าง ได้แก่ การติดตั้งตัวชาร์จแบบไร้สาย Qi สำหรับสมาร์ตโฟน, แบตเตอรีชนิดใหม่ที่คาดว่าจะเป็น TBD, พอร์ตชาร์จชนิดใหม่, ช่วงล่างแบบใหม่ และที่นั่งแบบใหม่ด้วย

6 พฤศจิกายน 2019 Elon Musk ได้ทวีตยืนยันว๋าอนาคตจะมีการเพิ่มความจุแบตเตอรีของ Tesla Plaid S/X ซึ่งการชาร์จหนึ่งครั้งสามารถวิ่งได้ถึง 420 ไมล์ (643 กม.) และคาดว่าจะปรับปรุงในปีนี้

นอกจากนี้เว็บไซต์ Electrek ได้เปิดเผยเมื่อ 24 มกราคมว่า Tesla ได้มีการอัปเดตซอฟต์แวร์ใหม่ครั้งแรกของปี 2020 สำหรับรถยนต์ในจีนก่อนใครเพราะยังไม่เปิดตัวในประเทศอื่น ด้วยการเพิ่มฟีเจอร์ข้อมูลการติดต่อที่ดึงมาจาก WeChat, เพิ่มเกมใหม่ ๆ ใน Tesla Arcade ได้แก่ Happy Mahjong, Fight Landlords และ Happy Upgrade รวมทั้งอัปเดตแอปสภาพอากาศและคุณภาพอากาศอีกด้วย

ปรากฏการณ์ครั้งนี้ถือว่า Tesla ได้อัปเดตซอฟต์แวร์เอาใจตลาดที่ใหญ่ที่สุดในจีนก่อนใคร และมีการปรับปรุงรถยนต์ให้รองรับกับความต้องการของผู้ใช้มากขึ้นด้วย เชื่อว่าอนาคตยอดขายรถยนต์ของ Tesla จะเติบโตตามความเอาใจใส่ลูกค้าด้วยเช่นกัน

ที่มา : engadget

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส