เปิดตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ Audi e-tron GT ซูเปอร์คาร์ไฟฟ้า 100% ที่ประเทศไทยเป็นแห่งแรกในเอเชียที่เปิดตัวและจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ก่อนสัมผัสอย่างใกล้ชิดในงาน Bangkok International Motor Show ครั้งที่ 42 วันที่ 24 มีนาคมนี้

นายกฤษฎา ล่ำซำ ประธานกรรมการ และประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไมซ์สเตอร์ เทคนิค จำกัด กล่าวว่า จากเทรนด์การเติบโตของรถยนต์ไฟฟ้าในตลาดโลกเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด ทิศทางของอุตสาหกรรมยานยนต์โลกและประเทศไทยมีการพัฒนาขยายเติบโตด้านเทคโนโลยียนตรกรรมพลังงานไฟฟ้า ส่งผลทำให้ยอดจำหน่าย Audi e-tron ทั้ง 2 รุ่น คือ e-tron SUV และ e-tron Sportback ที่ทาง อาวดี้ ประเทศไทย ได้นำเข้ามาจำหน่าย ตั้งแต่ปี 2018 ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี ในปีนี้ อาวดี้ ประเทศไทย จึงไม่รอช้าที่จะนำ The New Audi e-tron GT ยนตรกรรมพลังไฟฟ้า 100% รุ่นล่าสุด เข้ามาทำตลาดในประเทศไทย เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และความต้องการของผู้บริโภค

“ถือเป็นปรากฏการณ์และเป็นความภาคภูมิใจของ อาวดี้ ประเทศไทย กับการนำ The New Audi e-tron GT มาเปิดตัวเป็นประเทศแรกในเอเชีย และเราเป็น 1 ในกลุ่มแรกของโลกที่ได้นำรถเข้ามาเปิดตัวก่อนใคร       จึงเป็นความตื่นเต้นและแสดงให้เห็นถึงศักยภาพและความสำคัญของตลาดในไทยที่ AUDI AG ให้การสนับสนุนมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้เราสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้า แฟนๆ อาวดี้ในประเทศไทยที่กำลังรอคอยอย่างใจจดใจจ่อกับการมาของรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นนี้ได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ความโดดเด่นในทุกๆ ด้าน ของ The New Audi e-tron GT ทั้งการออกแบบที่ผสมความหรูหรา สปอร์ต สมรรถนะสูง พร้อมเทคโนโลยีระบบความปลอดภัยที่ก้าวล้ำสมัย โดยผลิตจากโรงงาน Böllinger Höfe ประเทศเยอรมัน ซึ่งเป็นโรงงาน Carbon-Neutral ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เราจึงเชื่อมั่นว่าการมาของ The New Audi e-tron GT ที่เราได้สิทธิ์นำมาเปิดตัวอย่างรวดเร็ว จะสร้างความคึกคักให้อุตสาหกรรมยานยนต์ เป็นยนตรกรรมพลังงานไฟฟ้าพรีเมียมที่กลายเป็นฮอตไอเทมแห่งปี 2021”

สปอร์ตเต็มขั้น แต่ลู่ลมลดแรงเสียดทาน

สำหรับ Audi e-tron GT ได้รับการออกแบบภายใต้แนวคิด Shape by the wind ตัวรถมีความลู่ลม ออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ มีค่าสัมประสิทธิ์ (cd) เพียง 0.24 เส้นสายรอบคันให้ความโฉบเฉียว สปอร์ตด้วยลักษณะตัวรถแบบ GT (Grand Turismo) ไฟหน้าแบบ Matrix LED with Laser Light ที่ให้ความสว่างไกลกว่า LED ทั่วไป 2 เท่า หลังคาแบบ Panoramic Sunroof สามารถกรองแสงลดความร้อนจากแสงแดดเข้าสู่ภายในห้องโดยสารได้ ล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว ที่ออกแบบเพื่อลดการหมุนเวียนของลม ผสานกับดิสก์เบรก 4 ล้อ พร้อมคาลิเพอร์เบรกสีดำ ไฟท้ายแบบ LED ที่เชื่อมอย่างต่อเนื่อง เป็นเอกลักษณ์ของ Audi

ภายในห้องโดยสารของ Audi e-tron GT ได้รับการตกแต่งแบบสปอร์ต ไม่ว่าจะเป็นเบาะนั่งคู่หน้าแบบ Sport ปรับตำแหน่งแบบไฟฟ้าพร้อมระบบนวด พวงมาลัยไฟฟ้า 3 ก้าน แบบ Optimized Progressive ท้ายตัด หุ้มด้วยวัสดุหนังกลับ Alcantara พร้อมระบบล็อกความเร็ว Cruise Control หน้าจอมาตรวัดแบบ Virtual Cockpit Plus ขนาด 12.3 นิ้ว ขณะที่เครื่องเสียงเป็นแบบจอสัมผัสขนาด 10.1 นิ้ว พร้อมระบบ MMI Navigation Plus รองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth USB-C และระบบ Audi smartphone interface ผ่าน Apple Carplay แบบไร้สาย และ Android Auto ขับกำลังเสียงผ่านระบบเครื่องเสียงจาก Bang & Olufsen 3 มิติ นอกจากนี้ยังเสริมบรรยากาศภายในด้วย ไฟสร้างบรรยากาศ Ambient Light 33 สี เครื่องปรับอากาศควบคุมอุณหภูมิแบบแยกอิสระ 3 โซน ขณะที่เบาะหลังได้เพิ่มพื้นที่วางขาด้วย Foot Garage ทำให้ผู้โดยสารสามารถวางเท้าได้ในตำแหน่งพอดี ลดความเมื่อยล้าขณะเดินทางไกล

พลังไฟฟ้า 100% แต่แรงแบบ Supercar

พละกำลังของ Audi e-tron GT มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว e-motors ให้กำลังสูงสุด 476 แรงม้า ใน Boost Mode สามารถเพิ่มแรงม้าได้ 530 แรงม้า แรงบิด 630 นิวตันเมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบไฟฟ้า 2 จังหวะ โดย Audi เคลมว่า 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สามารถทำได้ 4.1 วินาที เชื่อมกับแบตเตอรี่แบบ Lithium-ion ขนาด 93.4 กิโลวัตต์ ชาร์จ 1 ครั้ง สามารถวิ่งได้ 540 กิโลเมตร (524 กิโลเมตรในรุ่น e-tron GT quattro Performance) (มาตรฐาน NEDC) และสามารถชาร์จไฟแบบ DC โดยใช้เวลาเพียง 23 นาที สามารถชาร์จได้ 80 % รองรับกำลังไฟสูงสุด 22 กิโลวัตต์ มาพร้อมเทคโนโลยี e-sound เสียงสังเคราะห์ที่เพิ่มความสนุกในการขับขี่

ขณะที่ Audi RS e-tron GT จะมาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว e-motors ให้กำลังสูงสุด 598 แรงม้า ใน Boost Mode สามารถเพิ่มแรงม้าได้ 646 แรงม้า แรงบิด 830 นิวตันเมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบไฟฟ้า 2 จังหวะ โดย Audi เคลมว่า 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สามารถทำได้ 3.3 วินาที เชื่อมกับแบตเตอรี่แบบ Lithium-ion ขนาด 93.4 กิโลวัตต์ ชาร์จ 1 ครั้ง สามารถวิ่งได้ 504 กิโลเมตร (มาตรฐาน NEDC) เช่นเดียวกับรุ่นอื่น ๆ ของ Audi e-tron GT

สำหรับ Audi e-tron GT มีจำหน่ายทั้งหมด 3 รุ่น ได้แก่

  • Audi RS e-tron GT ราคา 9,490,000 บาท
  • Audi e-tron GT Quattro Performance ราคา 6,790,000 บาท
  • Audi e-tron GT Quattro ราคา 6,390,000 บาท

พร้อมการรับประกันแบตเตอรี่ 8 หรือ 160,000 กิโลเมตร แล้วแต่ระยะใดระยะนึงถึงก่อน และ รับประกันรถใหม่ 5 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตร แล้วแต่ระยะใดระยะนึงถึงก่อน และบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน Roadside Assistance ทั่วประเทศ 24 ชั่วโมง นาน 5 ปี

สามารถสัมผัสตัวจริงได้ในงาน Bangkok International Motor Show ครั้งที่ 42 วันที่ 24 มีนาคม ถึง 4 เมษายน 2564 ณ อิมแพค ชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส