ขึ้นชื่อว่าเป็นศิลปินที่ดูแลและใส่ใจแฟนคลับอย่างมาก กับนักร้องสุดแซ่บตัวแม่แห่งวงการเพลง ‘เทย์เลอร์ สวิฟต์’ แต่ใครจะไปคิดว่าเธอจะเป็นแม่พระถึงขั้นบริจาคเงินให้แฟนคลับที่ต้องตกงานเนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิดในช่วงนี้ด้วย !

ซาแมนต้า จาคอบสัน (Samantha Jacobson) หนึ่งในบรรดาแฟนคลับตัวยงของเทย์เลอร์ บริกรที่ดิสนีย์เวิลด์ในออร์แลนโด ฟลอริดา สูญเสียงานจากการปิดตัวลงอย่างกะทันหันของบาร์ที่เธอทำงานอยู่ เธอได้ระบายความในใจลงใน ทัมเบลอร์ (Tumblr) เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (24 มีนาคม 63) ว่า เธออยากจะร่วมบริจาคในองค์กรการกุศล ‘ให้อาหารอเมริกา’ (Feeding America) ที่เทย์เลอร์ได้ลงลิงก์โปรโมตไว้มาก แต่เพราะการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา ทำให้เธอตกงาน ไร้รายได้อย่างน้อย 30 วัน ไม่มีทางเลยที่เธอจะได้ร่วมบริจาคในโครงการนี้ ใครก็ตามที่สามารถบริจาคได้และอยากจะทำเช่นนั้น ก็ขอให้ช่วยเหลือเท่าที่จะทำได้

เพียงหนึ่งวันหลังจากนั้น เทย์เลอร์ก็ทักหาซาแมนต้าและบอกว่า ได้เห็นข้อความที่เธอโพสต์ว่ากำลังเดือดร้อนเรื่องค่าใช้จ่ายแล้ว และเธออยากจะส่งเงินช่วยเหลือให้เป็นจำนวนถึง 3,000 ดอลลาร์ !! (เทียบเป็นเงินไทย มูลค่าเกือบ 100,000 บาท) ทำให้ซาแมนต้าตื้นตันสุด ๆ

แฟนคลับผู้โชคดีไม่ได้มีเพียงแค่ซาแมนต้าเท่านั้น ฮอลลี่ เทอร์เนอร์ (Holly Turner) ช่างภาพสายดนตรีและกราฟิกดีไซเนอร์ ก็ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวนัสโคโรนาและได้รับความช่วยเหลือเช่นกัน เธอได้โพสต์ข้อความใน ทัมเบลอร์ เล่าว่า สถานการณ์ในตอนนี้ส่งผลต่อวงการเพลงที่เธอทำเป็นอย่างมาก ทำให้เธอกลัวว่าจะไม่สามารถอยู่ในนิวยอร์กต่อได้ แต่แล้วเทย์เลอร์ก็ส่งเงินมาให้ 3,000 ดอลลาร์ ช่วยให้เธอยังคงอยู่ในนิวยอร์กทำตามความฝันของเธอต่อไปได้

อย่างไรก็ตาม ความเอื้ออาทรของเทย์เลอร์ทำให้บางคนนึกย้อนเชื่อมไปถึงเหตุการณ์วิดีโอคอลระหว่างเธอและคานเย เวสต์ในปี 2559 ซึ่งเทย์เลอร์ได้กล่าวถึงเหตุการณ์นั้นในอินสตาแกรมว่า เธอพยายามบอกความจริงกล่าวกับการวิดีโอนั้นตลอดเวลา และกล่าวว่ามันเป็นเรื่องผิดที่นำวิดีโอนั้นมาตัดต่อดัดแปลงทำให้ตัวเธอ ครอบครัวและบรรดาแฟนคลับของเธอต้องเดือดร้อนมาตลอด 4 ปีที่ผ่านมา พร้อมกันนั้นยังทิ้งท้ายด้วยว่า แทนที่จะสนใจการทะเลาะกันของเหล่าดารา บรรดาแฟนคลับควรไปสนใจ “สิ่งที่สำคัญ” จริง ๆ มากกว่านะ

ปิดท้ายได้แซ่บสมเป็นตัวแม่ผู้กร้าวแกร่งแห่งวงการเสียจริง

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส