พฤหัสบดีที่ 26 มีนาคม เว็บไซต์ของเขตมณฑล Storey รัฐ Nevada เปิดเผยข้อมูลจาก Austin Osborne ผู้จัดการท้องถื่นของ Tesla มีรายละเอียดว่า Tesla Inc ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของสหรัฐฯ มีแผนที่จะลดพนักงานลง 75% ที่ Giga Nevada ในอีกไม่กี่วันข้างหน้าเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา ซึ่งโรงงานแห่งนี้เป็นฐานการผลิตมอเตอร์ไฟฟ้าและชุดแบตเตอรีสำหรับรถยนต์ Tesla Model 3

20 มีนาคม Reno Gazette Journal ได้นำเสนอว่า Panasonic หุ้นส่วนผลิตแบตเตอรีของ Tesla จะหยุดดำเนินงานที่ Gigafactory Nevada เพื่อช่วยจำกัดการแพร่กระจายของไวรัส COVID-19 โดยจะส่งคนงานประมาณ 3,500 คนกลับบ้านอย่างน้อยสองสัปดาห์เริ่มตั้งแต่ต้นสัปดาห์หน้าเพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อสถานที่ ซึ่งพนักงานจะยังคงได้ค่าจ้างเต็มอัตรา แต่ไม่ได้กล่าวถึงพนักงานของ Tesla

สัปดาห์ที่ผ่านมา Tesla ประกาศว่าจะระงับการผลิตที่โรงงานผลิตรถยนต์ในพื้นที่อ่าวซานฟรานซิสโกชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคมและโรงงานโซลาร์รูฟในนิวยอร์ก นอกจากนี้ Elon Musk ซีอีโอของ Tesla จะเปิดโรงงานในนิวยอร์กเพื่อผลิตเครื่องช่วยหายใจร่วมมือกับ Medtronic

เมื่อวันพฤหัสบดี Tesla ได้อีเมลแจ้งพนักงานว่ามีพนักงานของ Tesla จำนวน 2 คนได้รับผลตรวจไวรัสโคโรนาเป็นบวกในระหว่างกำลังทำงานจากที่บ้าน 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาและไม่แสดงอาการป่วยในที่ทำงาน ยังไม่แน่ชัดว่าจะมีการติดเชื้อเพิ่มเติมหรือไม่

ที่มา : reuters

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส