ในขณะที่ประเทศไทยประกาศเคอร์ฟิวให้ทุกคนห้ามออกจากที่พักอาศัยในช่วงเวลา 22.00 น. – 04.00 น. เพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ในหลายประเทศก็มีการใช้มาตรการดังกล่าวเช่นเดียวกัน อย่างเช่นในเมืองครอวลีย์ (Crowley) รัฐลุยเซียนาของประเทศสหรัฐอเมริกาก็เพิ่งประกาศเคอร์ฟิว ห้ามประชาชนออกนอกบ้านในช่วงเวลา 21.00 น. – 06.00 น. เช่นกัน

และเมื่อวันที่ 2 เมษายนที่ผ่านมาซึ่งเป็นวันแรกของการประกาศเคอร์ฟิวที่เมืองนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ออกมาประกาศเตือนประชาชนด้วยวิธีที่แปลกแหวกแนวและหลอนไปด้วย ถ้าคนฟังเคยชมภาพยนตร์ The Purge ที่มีออกมาแล้ว 4 ภาค (2013-2018) เพราะคุณพี่ตำรวจเล่นขับรถเปิดเสียงไซเรนในช่วงก่อนที่จะถึงเวลาเพื่อให้ผู้คนกลับเข้าไปในบ้าน ด้วยเสียงเพลงเดียวกันกับในหนังเรื่องนั้น

Play video

Play video

Play video

คลิปรถตำรวจเปิดไซเรนดังกล่าว ได้กลายเป็นกระแสโด่งดังในโลกออนไลน์อย่างมาก จนทำให้ Jimmy Broussard สารวัตรประจำสถานีตำรวจเมืองครอวลีย์ ต้องออกมากล่าวว่า “พวกเราไม่รู้เลยว่ามันเป็นเสียงไซเรนเดียวกับที่อยู่ในหนัง The Purge หลังจากนี้พวกเราคงจะไม่ใช้เสียงนี้อีกแล้วล่ะ”

หนังทั้ง 4 ภาคของ The Purge เป็นหนังสยองขวัญทุนต่ำที่ประสบความสำเร็จสูง เล่าเรื่องของคืนล้างบาป ซึ่งเป็นวันฆ่าโหดที่รัฐบาลสหรัฐฯ จัดให้ประชาชนทุกคนทำผิดกฎหมายได้ทุกอย่างเป็นเวลา 12 ชั่วโมง รวมถึงข่มขืนและฆาตกรรม คนที่ไม่อยากร่วมกิจกรรมนี้ก็ต้องขังตัวเองอยู่ในบ้านไว้ให้ดี ตัวละครหลักของแต่ละภาคก็จะตกอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องเอาตัวรอดกันไปต่าง ๆ นานาในคืนล้างบาปนี้ก่อนจะเช้า

Play video

เมื่อกลางปีที่แล้ว Blumhouse Productions ได้ลงภาพบนทวิตเตอร์ที่มี Sylvester Stallone อยู่ด้วย และเล่าว่าได้มานัดประชุมกัน ทำให้เกิดการคาดเดาว่า ทั้งคู่อาจจะร่วมงานกันในหนังสยองขวัญเรื่องใหม่ คนหนึ่งที่อยู่ในรูปด้วยและน่าจะเป็นตัวช่วยบอกใบ้ได้ก็คือ James DeMonaco ผู้สร้างหนังชุด The Purge โดย Blumhouse Productions ได้เตรียมสร้าง The Purge 5 และตั้งใจให้เป็นภาคสุดท้ายของหนังชุดนี้  DeMonaco ซึ่งกำกับและเขียนบท 3 ภาคแรกจะกลับมาทำหน้าที่เพียงเขียนบทในภาคนี้เหมือนภาค The Purge: Anarchy โดยมอบหน้าที่กำกับให้ Everardo Gout จากซีรีส์ Mars

อ้างอิง

อ้างอิง

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส