ผลจากการแพร่ระบาดรุนแรงของไวรัส Covid-19 ที่ยังไม่มี่วี่แววว่าจะควบคุมได้ในเร็ววันนี้ มาตรการที่หลาย ๆ ประเทศนำมาควบคุมใช้ก็คือ “ล็อกดาวน์” ส่งผลให้แทบทุกธุรกิจต้องยุติการดำเนินการชั่วคราว โดยเฉพาะอุตสาหกรรมผลิตภาพยนตร์สำหรับผู้ใหญ่ ที่เข้าข่ายกลุ่มเสี่ยงอย่างแน่นอน เพราะมีการสัมผัสตัวกันระหว่างนักแสดงอย่างใกล้ชิดจริงจัง ทำให้บรรดาผู้ผลิตจาก 2 ประเทศหลักอย่าง อเมริกา และ ญี่ปุ่น ต้องยุติการถ่ายทำหนังใหม่ในช่วงนี้

นับเป็นปัญหาใหญ่สำหรับบรรดาสตูดิโอผลิตหนังสำหรับผู้ใหญ่ เพราะนี่คือช่วงเวลากอบโกยรายได้ เหตุจากผู้คนแทบทั่วโลกต่างต้องกักตัวเองอยู่กับบ้าน ทางออกหนึ่งที่ผู้คนทั้งชายและหญิงจำนวนเลือกผ่อนคลายและฆ่าเวลาก็คือการชมภาพยนตร์สำหรับผู้ใหญ่เหล่านี้ เมื่อความต้องการในตลาดพุ่งสูงขึ้น แต่กระบวนการผลิตกลับต้องถูกระงับ รายได้เข้าบริษัทก็หยุดชะงัก บรรดานักแสดงชายหญิงก็ตกงานไม่มีรายได้ ทางผู้ผลิตจึงระดมสมองคิดหาทางออกจากวิกฤตการณ์นี้กัน

แล้วรายแรกที่คิดหาทางออกได้อย่างสวยงามก็คือ Vixen Media Group บริษัทยักษ์ใหญ่ในธุรกิจหนังผู้ใหญ่จาก ลอส แองเจลิส ที่เสนอไอเดียให้บรรดานักแสดงชายหญิงสามารถยืมอุปกรณ์การถ่ายทำครบเซ็ตของบริษัทกลับบ้านกันไปได้เลย มูลค่าทั้งเซ็ตก็สูงถึง 8 ล้านบาท แล้วยังเปิดกว้างให้บรรดานักแสดงได้สร้างหนังตามที่ตัวเองต้องการ จะแสดงเดี่ยว จะเอาคู่รักของตัวเองมาร่วมแสดงก็ได้ หรือเพื่อนร่วมห้องก็แล้วแต่ ข้อเสนอนี้ได้รับความสนใจจากบรรดานักแสดงอย่างมาก เพราะเป็นโอกาสที่ได้จะโชว์ฝีมือในฐานะผู้ผลิต ผู้กำกับ และยังได้ผลตอบแทนมากกว่าการแสดงเพียงอย่างเดียวอย่างที่ผ่านมา

Vixen มองการณ์สวยหรูกับโพรเจกต์นี้ ถึงกับเปิดซีรีส์ใหม่ให้กับโพรเจกต์นี้ว่า “Intimates” ส่วนช่องทางติดตามรับชมเชื่อว่าคอหนังแนวนี้น่าจะหากันเองได้ไม่ยากหรอกใช่ไหมครับ

 

 

อ้างอิง