ศุกร์ที่ 17 เมษายน GM เปิดเผยว่าได้ทำการส่งมอบเครื่องช่วยหายใจชุดแรก 54 เครื่องให้กับโรงพยาบาลในสหรัฐฯ เพื่อช่วยกู้ชีวิตผู้ป่วย COVID-19 ที่อาการหนักหายใจเองไม่ได้ โดยได้จัดส่งผ่านบริษัทส่งสินค้า UPS เมื่อวันศุกร์ให้กับโรงพยาบาล Franciscan Health Olympia Fields ที่อยู่ในหมู่บ้าน Olympia Fields รัฐอิลลินอยส์ และโรงพยาบาล Weiss Memorial Hospital ในเมืองชิคาโกรัฐอิลลินอยส์ ที่ละจำนวน 10 เครื่อง

รายที่ 3 จะจัดส่งเครื่องช่วยหายใจ 34 เครื่องผ่านบริษัทส่งสินค้า UPS ไปยังสำนักจัดการภาวะฉุกเฉินกลางของสหรัฐฯ (U.S. Federal Emergency Management Agency) ที่สนามบินนานาชาติ Gary / Chicago ในวันเสาร์ที่ 18 เม.ย. เพื่อส่งกระจายต่อไปยังสถานที่อื่น ๆ

การส่งมอบครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของสัญญาที่ GM ได้ตกลงกับกระทรวงสาธารณสุขและบริการมนุษย์ของสหรัฐฯ (HHS) เพื่อผลิตเครื่องช่วยหายใจ 30,000 เครื่องด้วยมูลค่ากว่า 489.4 ล้านดอลลาร์ที่ต้องส่งมอบทั้งหมดภายในสิ้นเดือนสิงหาคม และกำหนดให้ภายในวันที่ 1 มิถุนายนจะต้องส่งมอบที่ 6,132 เครื่อง ซึ่ง GM เปิดเผยว่าสามารถผลิตได้ 10,000 เครื่องต่อเดือนที่โรงงานของ GM ในโคโคโมรัฐอินเดียนา และโพรเจกต์นี้ GM ได้ร่วมทำงานกับ Ventec Life Systems บริษัทอุปกรณ์ทางการแพทย์ของสหรัฐฯ

ที่มา : reuters

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส