ตอนนี้มาตรการล็อกดาวน์ในหลายประเทศก็เริ่มมีการผ่อนปรนลงมากันบ้างเล็กน้อย อย่างคาเฟ่ในเยอรมนีได้กลับมาเปิดร้านอีกครั้งแบบ grand reopening โดยให้ลูกค้าที่มาใช้บริการที่ร้านสวมหมวกโฟม (สำหรับสระว่ายน้ำ) เพื่อสร้าง Social Distance หรือระยะห่างในสังคมได้อย่างแท้จริงค่ะ

Cafe Rothe ใน  Schwerin ได้รับอนุญาตให้กลับมาเปิดบริการได้อีกครั้งหลังข้อจำกัดต่าง ๆ เริ่มคลายลงบ้าง แต่ก็ยังคงต้องใช้มาตรการ Social Distance มาตรการที่ทรงประสิทธิภาพที่สุดที่จะป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาได้ แต่แทนที่จะใช้หน้ากากเหมือนที่อื่น ๆ ทำกัน เจ้าของ Cafe Rothe เลือกใช้ไอเดียการใส่หมวกที่มีโฟมว่ายน้ำแทน

Jaqueline Rothe ได้โพสต์ภาพบนแฟนเพจ Cafe Rothe ซึ่งเป็นภาพที่ลูกค้ามีการเว้นระยะห่างทางสังคมจากระยะของโฟมที่อยู่บนหมวก ถ้าหากใกล้กันเกินไปก็จะทำให้โฟมบนหมวกต้องชนกันบ้าง จึงเป็นวิธีการสร้างระยะห่างได้ดีทีเดียวค่ะ

วิธีนี้เป็นวิธีที่ดีที่สุดที่จะทำให้เกิดระยะห่างระหว่างลูกค้า และมันก็ดูสนุกดีนะ – Jaqueline ให้สัมภาษณ์กับทาง RTL รายการโทรทัศน์ท้องถิ่น โดยแท่งโฟมที่อยู่บนหมวกของลูกค้านั้นสามารถสร้างระยะห่างระหว่างคนได้ 1.5 เมตรพอดี

เดิมที Cafe Rothe มีโต๊ะให้บริการทั้งหมด 36 โต๊ะภายในคาเฟ่ และอีก 20 โต๊ะสำหรับพื้นที่ด้านนอกร้าน แต่หลังจากเกิดการแพร่ระบาดจนต้องสร้างระยะห่างระหว่างลูกค้าทำให้ภายในร้านเหลือโต๊ะเพียง 12 โต๊ะ และนอกร้านเหลือเพียง 8 โต๊ะเท่า และเพิ่มมาตรการการรักษาความสะอาดที่เข้มข้นกว่าเดิม

เยอรมนีได้คลายข้อจำกัดลงหลังจากนายกรัฐมนตรี Angela Merkel กล่าวว่าประเทศได้ผ่านพ้นช่วงการระบาดครั้งใหญ่ระลอกแรกไปแล้ว ถึงอย่างนั้น Markel บอกว่ายังคงมีความเสี่ยงอยู่ ปัจจุบันเยอรมนีมีผู้ป่วยติดเชื้อทั้งสิ้น 175,233 ราย เสียชีวิตทั้งสิ้น 7,897 ราย

อ้างอิง CNN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส