เมื่อวันเสาร์ Elon Musk ซีอีโอของ Tesla และ SpaceX เปิดเผยผ่าน Twitter ว่าเป็นไปได้มากที่สุดที่เขาป่วยเป็น COVID-19 ระดับปานกลาง เนื่องจากได้รับผลการทดสอบที่แตกต่างกันอย่างมากจากห้องปฏิบัติการต่าง ๆ และมีอาการเป็นหวัดเล็กน้อย ซึ่งไม่น่าแปลกเพราะไวรัสโคโรนาก็เป็นหวัดชนิดหนึ่ง

Musk เผยอาการเพิ่มเติมว่าไข้ขึ้นและลงเล็กน้อย รู้สึกเหมือนเป็นหวัดธรรมดา แต่ปวดเมื่อยตามร่างกายและมีมึนหัวมากกว่าการไอ / จาม

Musk ไม่ได้เปิดเผยถึงผลการทดสอบแบบ PCR จากห้องแล็บที่แม่นยำกว่าการทดสอบแบบเร็ว Rapid antigen test ซึ่งจะได้รู้กันไปชัดเลยว่าเป็น COVID-19 100% เพราะอาการป่วยทั่วไปของ COVID-19 จะเหมือนไข้หวัดปกติ คือ มีไข้ ไอแห้ง อ่อนเพลีย ปวดเมื่อยตามตัว ปวดศีรษะ เจ็บคอ หากรุนแรงจะหายใจลำบากและแน่นหน้าอก แต่บางรายก็ไม่แสดงอาการ

ก่อนหน้านี้หนึ่งวัน Musk ได้ทวิตว่าว่าวันนี้เขาได้เข้ารับการทดสอบ COVID-19 ในแบบ Rapid antigen test หรือการตรวจเชื้อไวรัสแบบง่ายและรวดเร็วทราบผลใน 15 นาที ซึ่งได้ทดสอบไป 4 ครั้ง ผลทดสอบ 2 ครั้งกลับมาเป็นลบ และอีก 2 ครั้งได้ผลเป็นบวก เพื่อความชัวร์จึงเข้ารับการทดสอบแบบ PCR tests จากห้องแล็บ ซึ่งจะทราบผลในเวลาประมาณ 24 ชั่วโมง และก่อนหน้านี้เขามีอาการเหมือนเป็นหวัดทั่วไป

SpaceX จะมีภารกิจ Crew-1 เที่ยวบินสำหรับส่ง 4 ลูกเรือไปสับเปลี่ยนยังสถานีอวกาศนานาชาติ (ISS) เที่ยวแรกของ NASA ด้วยยานอวกาศ Crew Dragon และจรวด Falcon 9 ของ SpaceX  ที่ได้เลื่อนมาเป็นวันอาทิตย์ 15 พฤศจิกายน เวลา 3:15 p.m. จึงอยากรู้จังว่า Musk จะไปร่วมการปล่อยยานด้วยหรือไม่

ที่มา : reuters

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส