วันนี้นอกจากแอปเปิ้ล (Apple) จะมีการเปิดตัว iPad Pro M2 และ iPad รุ่นที่ 10 แล้วนั้น ยังได้มีการเปิดตัว Apple TV 4K อุปกรณ์ความบันเทิงครบครันที่มาในราคาที่จับต้องได้ รวมถึงในรุ่นนี้ เล็ก กะทัดรัด เบากว่ารุ่นเดิมกว่าครึ่งหนึ่ง เรียกได้ว่าใครเพิ่งซื้อตัวเก่าไป ถึงกับหลังหักไปเลยทีเดียว

Apple TV 4K รุ่นใหม่นี้ใช้ชิป A15 Bionic ทำให้การใช้งานลื่นไหลและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รองรับ HDR10+ และการแสดงภาพแบบ Dolby Vision ให้ภาพคมชัด สีสวย รวมถึงเสียงรอบทิศทางด้วยระบบ Dolby Atmos, Dolby Digital 7.1, และ Dolby Digital 5.1

พูดถึงเรื่องขนาดและน้ำหนัก รุ่นนี้มีน้ำหนักเบาเพียง 214 กรัม ลดลงมาจากรุ่นก่อนหน้านี้ที่มีน้ำหนัก 425 กับ เกือบครึ่ง รวมถึงมีขนาดที่เล็กกว่าด้านละ 5 มิลลิเมตร และบางกว่ารุ่นเดิมถึง 4 มิลลิเมตร

นอกจากนี้ Apple TV Remote ในรุ่นใหม่ยังมีการเปลี่ยนพอร์ตจากเดิม Lightning ไปใช้ USB-C แทน เพื่อให้ผู้ใช้หาอุปกรณ์ชาร์จได้อย่างง่ายมากยิ่งขึ้นร่วมกับอุปกรณ์อื่น ๆ

Apple TV 4K รุ่นใหม่นี้แบ่งจำหน่ายเป็น 2 รุ่น รุ่น Wi-Fi ความจุ 64GB ในราคา 5,290 บาท และรุ่น Wi-Fi + Ethernet ความจุ 128GB ราคา 5,990 บาท โดยจะเริ่มวางจำหน่ายในวันศุกร์ที่ 4 พฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส