Huawei เปิดตัวสมาร์ตวอตช์รุ่นแรกของโลกที่รองรับการเชื่อมต่อดาวเทียมนั่นก็คือ Huawei Watch Ultimate ซึ่งถือว่าเป็นสมาร์ตวอตช์ซีรีส์เรือธงของ Huawei ที่สุดทั้งดีไซน์และฟีเจอร์ต่าง ๆ ครับ

จุดเด่นของ Huawei Watch Ultimate คือรองรับการเชื่อมต่อดาวเทียม Beidou satellite สำหรับการส่งข้อความ SMS ในขณะที่ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ โดยที่ตัวเรือนจะมีปุ่มพิเศษ แยกออกมาเพื่อใช้งานการเชื่อมต่อดาวเทียมโดยเฉพาะ

Huawei Watch Ultimate ใช้โมดูลความถี่วิทยุที่มีขนาดเล็ก การออกแบบเสาอากาศแบบในตัว อีกทั้งตัวเรือนยังใช้เทคโนโลยีการขึ้นรูปแบบ nano-molding เพื่อทำให้ตัวเรือนสามารถส่งสัญญาณเชื่อมต่อกับดาวเทียมได้แม้ว่าพื้นที่ของตัวนาฬิกาจะมีขนาดเล็กมากก็ตาม

ตัวเรือนรองรับมาตรฐาน IP68 มีโครงสร้างการกันน้ำ 16 แบบ รองรับการกันน้ำระดับดำน้ำลึก 100 เมตร และสามารถป้องกันอุปกรณ์เสียงในตัวเรือนได้ด้วย เช่น ไมโครโฟน เป็นต้น

ส่วนที่เหลือจะเป็นฟีเจอร์พื้นฐานของสมาร์ตวอตช์ เช่น วัดอัตราการเต้นของหัวใจด้วยเทคโนโลยี TruSeen 5.0, วิเคราะห์การนอนหลับ TruSleep 3.0, วิเคราะห์คลื่นไฟฟ้าหัวใจ, บันทึกสุขภาพหลอดเลือด และฟีเจอร์ตรวจวัดออกซิเจนในเลือด เป็นต้น

Huawei Watch Ultimate สนนราคาอยู่ที่ 5,999 หยวน หรือประมาณ 29,900 บาท

ที่มา Huawei Central

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส