Xiaomi Home เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ Mijia Smart Steam Oven 12L เตาอบขนมป้งไอน้ำลักษณะคล้ายกับเตาอบสุดปังอย่าง Balmuda แต่ราคาเตาอบของ Xiaomi นั้น เปิดราคาในช่วงระดมทุนเพียง 269 หยวน หรือประมาณ 1,300 บาทเท่านั้นเองครับ (เทียบกับ Balmuda The Toaster ที่ขายในไทยเป็นหมื่น)

Mijia Smart Steam Oven 12L ใช้เทคโนโลยีควบคุมอุณหภูมิอิเล็กทรอนิกส์อัจฉริยะ NTC ที่สามารถควบคุมความร้อนหรือระดับการอบได้อย่างแม่นยำ ส่วนการตั้งเวลาและอุณหภูมิก็มีความแม่นยำในระดับ 1 วินาทีและ 1 องศาเซลเซียสเลยทีเดียว โดยสามารถควบคุมการทำงานได้ผ่านสมาร์ตโฟนอีกด้วย

Mijia Smart Steam Oven 12L มีกำลังไฟ 1300W ทำความร้อนด้วยหลอดควอทซ์ซึ่งช่วยระยะเวลาในการเตรียมความร้อนช่วงแรก ทำให้ใช้ระยะเวลาการอบขนมปัง ประหยัดเวลาได้มากขึ้น ซึ่งนอกจากอบขนมปังแล้วยังสามารถใช้อุ่นอาหารแบบง่าย ๆ ได้อีกด้วย โหมด Toast สามารถเติมน้ำ 5 มิลลิลิตรผ่านพอร์ตฉีดน้ำเตาอบจะสร้างไอน้ำขึ้นมาปกคลุมบนพื้นผิวขนมปังเพื่อรักษาความนุ่มของขนมปังเอาไว้ แต่ยังได้ความกรอบจากการอบอยู่นั่นเอง

สำหรับ Mijia Smart Steam Oven 12L จะเริ่มระดมทุนในเวลา 10.00 น. ของวันที่ 18 มีนาคมนี้ใน Xiaomi Mall และ Xiaomi Home โดยจะเริ่มจัดส่งในวันที่ 7 เมษายนนี้ สำหรับราคาระดมทุนจะอยู่ที่ 269 หยวน หรือประมาณ 1,300 บาท ส่วนราคาจำหน่ายร้านค้าปลีกจะอยู่ที่ 299 หยวน หรือประมาณ 1,400 บาทครับ

อย่างไรก็ตามลักษณะการใช้งานจะแตกต่างจาก Balmuda The Toaster เพราะตัว Balmuda จะหมุนเลือกโหมดการทำงานจากหน้าเครื่องว่าจะอบขนมปังแผ่น, อบขนมปังหน้าชีส, อบครัวซอง หรือเลือกอุณหภูมิแล้วใช้แบบเตาอบปกติ

อ้างอิง XiaomiDNA

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส