Bang & Olufsen เป็นชื่อที่รู้จักกันดีในฐานะแบรนด์ผู้ผลิตเครื่องเสียงที่มีดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยผลิตภัณฑ์ล่าสุดของ B&O นั้นดูเหมือนว่าจะได้รับแรงบันดาลใจจากสิ่งที่มีอยู่บนตู้ของเราอยู่แล้ว นั่นก็คือหนังสือนั่นเองครับ

B&O ได้เปิดตัวลำโพงรุ่นใหม่ในชื่อว่า Beosound Emerge ซึ่งเป็นลำโพงที่มีดีไซนืเหมือนกับหนังสือ สวย คลาสสิก แน่นอนว่า B&O ยังเลือกใช้วัสดุชั้นเยี่ยมมาทำลำโพงเช่นเคย เช่น ไม้โอ๊ก ผ้าถัก และอะลูมิเนียม เป็นต้น ที่สำคัญคือ B&O โดยคุณ เบนจามิน ฮิวเบิร์ต (Benjamin Hubert) ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบลำโพงตัวนี้จาก “รูปแบบที่กะทัดรัดของหนังสือ”

คอนเซปต์การออกแบบ Beosound Emerge คือ ความต้องการในการสร้างลำโพงที่บางที่สุดเท่าที่จะทำได้แต่ในขณะเดียวกัน ตัวลำโพงจะต้องสามารถแสดงประสิทธิภาพของเสียงได้อย่างเต็มที่ และยังสามารถตกแต่งกับวัตถุต่าง ๆ ได้อย่างเรียบเนียน หรือเด่นได้ทั้ง 2 แบบอีกด้วย

ด้านโครงสร้างภายในของ Beosound Emerge มีไดร์เวอร์ที่ให้คุณภาพเสียงแบบฟูลเรนจ์ แม้ตัวลำโพงจะมีดีไซน์ที่บางเฉียบ แต่ Beosound Emerge มีไดร์เวอร์ย่านเสียงกลางขนาดใหญ่ถึง 37 มม. และทวีตเตอร์ขนาด 14 มม. และยังมีวูฟเฟอร์ด้านข้างขนาดใหญ่ถึง 100 มม. ซึ่งควบคุมย่านเสียงต่ำ ด้วยการออกแบบในลักษณะของหนังสือช่วยให้ลำโพงสามารถวางได้ในพื้นที่ที่แคบแต่ยังสามารถเปล่งเสียงที่มีคุณภาพได้อย่างเต็มที่ อีกทั้งตัวลำโพงยังมีฟีเจอร์ปรับโปรไฟล์เสียงโดยรวมให้เหมาะสมตามตำแหน่งภายในห้องด้วย

นอกจากนี้ Beosound Emerge ยังรองรับ AirPlay 2 และ Chromecast สำหรับการเชื่อมต่อแบบไร้สาย อีกทั้งนี้ยังมีไมโครโฟนในตัวสำหรับการควบคุมด้วยเสียงผ่าน Google Assistant ยังไม่หมด บริษัทมีแผนที่จะเพิ่มเทคโนโลยี Beolink สำหรับการตั้งค่าหลายลำโพงในหลาย ๆ ห้องพร้อมกับลำโพงรุ่นอื่น ๆ ผ่านการอัปเดตที่จะปล่อยมาในฤดูใบไม้ร่วงนี้

สุดท้าย Beosound Emerge เริ่มวางจำหน่ายในยุโรปตั้งแต่วันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา ส่วนแผนการเปิดตัวแบบทั่วโลกจะเริ่มในช่วงฤดูใบไม้ร่วง มีทั้งหมด 2 สี ได้แก่ สีดำ Black Anthracite ราคา 699 ดอลลาร์ หรือประมาณ 21,800 บาท และสีทอง Gold Tone ราคา 899 ดอลลาร์ หรือประมาณ 28,000 บาท

อ้างอิง Engadget

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส