Marshall แบรนด์หูฟังที่ทุกคนคุ้นเคยกันดีได้เปิดตัวหูฟังใหม่ทั้งหมด 2 รุ่น ส่งลุยตลาดหูฟังไร้สายแบบ True Wireless ได้แก่ Marshall Motif ANC และ Marshall Minor III ที่ออกมาในทรง earbud และ in-ear ดีไซน์คุ้นตาประมาณหนึ่ง

Marshall Minor III

เป็นหูฟังไร้สายแบบ True Wireless ที่มีไดร์เวอร์ขนาดใหญ่ 12 mm ครอบคลุมย่านความถี่ตั้งแต่ 20Hz-20kHz มีไมโครโฟน 1 ตัว/ข้าง ควบคุมการใช้งานผ่านตัวก้านของหูฟัง รองรับการเชื่อมต่อด้วย Bluetooth 5.2 ระยะไกลถึง 10 เมตร ตัวหูฟังกันน้ำมาตรฐาน IPX4 นั่นหมายความว่าเราสามารถใส่ลุยฝนได้เลย (แต่ใส่ลงสระว่ายน้ำไม่ได้นะ)

ตัวหูฟังรองรับการใช้งาน 5 ชั่วโมงต่อการชาร์จ 1 ครั้ง และใช้งานได้นานสุด 25 ชั่วโมงเมื่อรวมกับเคสชาร์จที่ชาร์จผ่านพอร์ต USB-C และชาร์จไร้สายได้ด้วย

Marshall Motif ANC

สำหรับ Marshall Motif ANC มีไดรเวอร์ขนาด 6mm ครอบคลุมย่านความถี่ตั้งแต่ 20Hz-20kHz เช่นเดียวกัน มีไมโครโฟน 2 ตัว/ข้าง ควบคุมการใช้งานต่าง ๆ เช่น เล่นเพลง หยุดเพลง สั่งเปิด/ปิด Active Noise Cancelling ผ่านตัวก้านของหูฟังเช่นเดียวกัน และในรุ่นนี้ยังมี Transparency mode หรือโหมดที่ให้เสียงภายนอกผ่านเข้ามาได้อีกด้วย

Marshall Motif ANC เชื่อมต่อผ่าน Bluetooth 5.2 ระยะไกล 10 เมตร กันน้ำมาตรฐาน IPX5 ซึ่งสูงกว่า Marshall Minor III ขั้นหนึ่ง ใช้งานได้นาน 6 ชั่วโมง แต่หากเปิด ANC จะใช้งานได้ 4.5 ชั่วโมง เมื่อรวมกับระยะเวลาของเคสแล้วจะใช้งานได้รวม 26 ชั่วโมง (ไม่เปิด ANC) และ 20 ชั่วโมง หากเปิด ANC ซึ่งตัวเคสใช้ระยะเวลาการชาร์จ 3 ชั่วโมงผ่าน USB-C แต่หากชาร์จผ่าน Qi หรือชาร์จไร้สายจะนานกว่านี้

ราคาและวันวางจำหน่าย

สำหรับ Marshall Minor III เริ่มวางจำหน่ายแล้วในราคา 129 เหรียญ หรือประมาณ 4,250 บาท ส่วน Marshall Motif ANC จะวางจำหน่ายที่หลัง วันที่ 30 กันยายน ราคา 199 เหรียญ หรือประมาณ 6,600 บาท

อ้างอิง Engadget

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส