มีข่าวลือกันมาเนิ่นนานสำหรับ AirPods 3 ที่จะลือว่าจะเปิดตัวมาหลายรอบแล้ว แต่ก็ไม่มีการเปิดตัว ล่าสุดหลังจากแอปเปิ้ลได้ประกาศจัดงานเปิดตัว ‘Unleashed’ ที่คาดว่าจะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับ Mac ได้มีข่าวลือรายงานอีกว่าอาจจะมี AirPods 3 มาเสริมทัพด้วยในงานนี้

ผู้ใช้ Weibo โซเชียลมีเดียของจีน @PandaIsBald นักปล่อยข่าวลือที่ค่อนข้างจะแม่นยำได้รายงานว่า AirPods รุ่นถัดไป หรือ AirPods 3 นั้น จะถูกเปิดตัวควบคู่กันไปกับ Mac M1X ในงานที่จะถูกจัดขึ้นในวันที่ 18 ตุลาคมนี้

สำหรับ AirPods รุ่นที่ 3 นั้น คาดว่าจะมีการเปลี่ยนรูปร่างดีไซน์ให้มีรูปร่างที่ป้อมขึ้นกว่าเดิม มีลักษณะคล้ายกับ AirPods Pro มากยิ่งขึ้น ไม่อาจจะไม่สามารถใช้ฟีเจอร์บางฟีเจอร์ของรุ่น Pro ได้ ทั้งนี้ยังไม่มีการยืนยันว่า AirPods รุ่นใหม่นี้ จะมีการใช้จุกซิลิโคนเหมือนกับ AirPods Pro หรือไม่ หรือจะเป็นเช่นเดียวกันกับ AirPods ทั้ง 2 รุ่นที่ผ่านมา

ทั้งนี้ยังไม่มีการยืนยันว่า จะมีการเปิดตัว AirPods 3 ในงานนี้หรือไม่ แต่สามารถติดตามงานเปิดตัว ‘Unleashed’ ได้ในคืนวันที่ 18 ตุลาคม เวลา 24.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งคาดว่าจะมีการเปิดตัว MacBook Pro ใหม่ 2 รุ่นในขนาด 14 นิ้ว และ 16 นิ้ว พร้อมกับชิปใหม่อย่าง Apple M1X

อ้างอิง : MacRumors

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส