นับว่าเป็นหยุดแห่งติ่งจริง ๆ ที่ตอนนี้เริ่มลามมาอุปกรณ์กลุ่มโน้ตบุ๊กอย่าง MacBook Pro รุ่นใหม่แล้ว ก็หวังว่าแบรนด์อื่นจะไม่ทำตามกัน แต่นอกจากโน้ตบุ๊กล่าสุดก็มีภาพหลุดนาฬิการุ่นใหม่ภายใต้แบรนด์ Meta (ชื่ออย่างเป็นทางการใหม่ของ Facebook) ซึ่งความแนวของนาฬิการุ่นนี้คือมีติ่งกล้องบนหน้าจอด้วยนะ

ภาพที่หลุดออกมานั้นถูกเผยแพร่โดยเว็บไซต์ Bloomberg ซึ่งภาพดังกล่าวนั้นถูกซ่อนไว้ในแอปที่ใช้เชื่อมต่อกับแว่นตาอัจฉริยะ Ray-Ban Stories โดยนาฬิการุ่นใหม่นี้มีโค้ดเนมว่า Milan ตัวเรือนมีหน้าจอขนาดใหญ่คล้ายกับ Apple Watch เพียงแต่ Meta watch จะมีติ่งกล้องที่ด้านล่างของหน้าจอด้วย อย่างไรก็ตาม ภาพดังกล่าวอาจเป็นเครื่องต้นแบบเท่านั้น Bloomberg รายงานว่าของจริงอาจมีการเปลี่ยนแปลงดีไซน์ได้

เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมามีรายงานว่า ตัวนาฬิกาจะมีกล้องสำหรับติดตั้งเพิ่มเป็นตัวที่ 2 ส่วนกล้องหน้านั้นมีความละเอียด 1080p สำหรับวิดีโอคอลหากัน รองรับการเชื่อมต่อ LTE โดย The Imformation รายงานว่าจะมีฟีเจอร์สำหรับการออกกำลังกายด้วย

ด้านช่วงเวลาการเปิดตัว ทาง Bloomberg รายงานว่า อาจเป็นช่วงเดือนมิถุนายน-กันยายน ปี 2022 แต่ยังไม่มีการกำหนดเวลาการเปิดตัวที่ชัดเจน

อ้างอิง The Verge

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส