Evidence of a Final Fantasy 9 remake is mounting following the announcement of Kingdom Hearts 4 on Sunday.

มีความเป็นไปที่จะเห็น Final Fantasy 9 Remake ในอนาคต

ถ้ายังจำกันได้ เมื่อปีที่แล้วเคยมีข้อมูลรายชื่อเกมจำนวนมากหลุดจาก GeForce Now ทาง Nvidia ออกมาปฎิเสธทันทีและให้ข้อมูลว่าเป็นเพียงแค่การทดสอบเท่านั้น หลังจากนั้นไม่นั้นบรรดารายชื่อเกมที่หลุดจาก GeForce Now เริ่มประกาศวางจำหน่ายให้กับ PC หลังจากนั้น เช่น God of War หรือ Uncharted: Legacy of Thieves

ในจำนวนรายชื่อเกมที่หลุดออกมา มีเกมจาก Square Enix หลายเกมด้วยกัน ล่าสุดพึ่งประกาศเปิดตัว Kingdom Hearts 4 ซึ่งตรงกับรายชื่อเกมที่อยู่ในนั้นด้วย มีความเป็นไปได้ที่ Final Fantasy 9 Remake อาจเกิดขึ้นจริง เพราะเกมนี้ก็อยู่ในรายชื่อหลุดดังกล่าวด้วย

เกมจาก Square Enix ที่ได้รับการยืนยันแล้วจากข้อมูลหลุด Final Fantasy VII Remake กับ Chrono Cross ที่ถูกนำมารีมาสเตอร์ใหม่

เร็วๆ นี้อาจมีการประกาศบางอย่างเกี่ยวกับ Final Fantasy Tactics ที่ถูกนำมารีเมกใหม่ หลังจากมีการจดเครื่องหมายการค้า Tactics Ogre Reborn ในประเทศญี่ปุ่น

Final Fantasy 9 วางจำหน่ายครั้งแรกให้กับ PlayStation เมื่อปี ค.ศ. 2000 ผลงานการกำกับของ ฮิโรยูกิ อิโต (Hiroyuki Ito) ก่อนจะที่จะมารับตำแหน่งผู้กับ Final Fantasy 12

ปี ค.ศ. 2010 Square Enix นำกลับมาวางจำหน่ายอีกครั้งให้กับ PlayStation 3, PlayStation Portable และ PlayStation Vita

ในปี ค.ศ. 2016 Final Fantasy 9 ถูกนำกลับมาปรับปรุงภาพของเกมอีกครั้ง เพื่อนำมาจำหน่ายให้กับ PlayStation 4 และ PC

ทั้งหมดเป็นเพียงแค่การคาดเดาความเป็นไปได้ Final Fantasy 9 Remake จะเกิดขึ้นจริงหรือไม่ เพราะตอนนี้ Square Enix กำลังพัฒนาหลายอย่างด้วยกัน Final Fantasy 16, y 16, Kingdom Hearts 4, Forspoken, Final Fantasy VII Remake Part 2 และอื่นๆ อีกมากมาย

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส