Overwatch เกมส์ FPS แบบทีมเวิร์คของ Blizzard มีผู้เล่นมากกว่า 7 ล้านคนในสัปดาห์แรกที่เปิดตัว

overwatch-ed

เกมส์ Overwatch เริ่มวางจำหน่ายเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2016 ที่ผ่านมา ทั้งในเวอร์ชั่นพีซี, PS4 และ Xbox One โดยสามารถไต่ขึ้นอันดับหนึ่งบนชาร์ทเกมส์ของสหราชอาณาจักรได้ และในตอนนี้ Overwatch ก็ได้กลายเป็นเกมส์ที่ทำยอดขายได้รวดเร็วที่สุดตลอดกาลของ Blizzard ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Overwatch-21-1280x800

เว็บไซต์ MCV ได้กล่าวว่า จำนวนผู้เล่น 7 ล้านคนของเกมส์ Overwatch นั้น ไม่ได้แสดงถึงจำนวนยอดขายจริงๆของเกมส์ เพราะเกมส์ 1 ก็อปปี้สามารถมีผู้เล่นได้หลาย Account แต่อย่างไรก็ดี จำนวนผู้เล่นเกมส์ดังกล่าวก็เป็นสิ่งยืนยันต่อความสำเร็จครั้งใหญ่ของเกมส์นี้ได้เป็นอย่างดี

Genji_011.0

ถ้าหากนำจำนวนผู้เล่นทั้งหมดแปลงเป็นจำนวนตัวเลขรวมกันแล้ว จะได้เวลารวมมากถึง 119 ล้านชั่วโมง นั้นคือ 4,958,333 วัน165,277 เดือน หรือ 13,773 ปี ที่ได้มีการล็อกอินเข้าร่วมเล่นเกมส์ Overwatch นี้

hanzo-preview

“ตลอดระยะเวลาหลายเดือนและหลายสัปดาห์ในการทำงานที่ผ่านมา นำมาซึ่งการเปิดตัวที่ทำให้เราได้เห็นผู้คนมากมายที่รักและสนับสนุนเกมส์ Overwatch เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นแฟนเกมส์ Blizzard, แฟนเกมส์ FPS และคนที่ไม่เคยเล่นเกมส์แนวนี้มาก่อน และเราซาบซึ้งใจเป็นอย่างยิ่ง” Mike Morhaime ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ Blizzard กล่าว

CkBtYO4UkAAJHTS

ที่มา : wired.co.uk