พึ่งผ่านพ้นไปกับวันที่ 4 พฤษภาคม ที่ยกให้เป็น ‘Star Wars Day’ จากคำพ้องเสียง May the Force Be With You เมื่อถึงวันที่พิเศษแบบนี้ Disney ปล่อยตัวอย่างใหม่ของซีรีส์ ‘Obi-Wan Kenobi’ ที่มีคิวฉายทาง Disney+ ปลายเดือนพฤษภาคมนี้ แต่ประเด็นอยู่ตรงเนื้อหาของซีรีส์จะมีการเชื่อมโยงไปยังสื่ออื่นของ Star Wars ด้วย

ยวน แม็คเกรเกอร์ (Ewan McGregor) กลับมารับบทอาจารย์เจไดอีกครั้ง แม็คเกรเกอร์ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ Jimmy Kimmel Show เกี่ยวกับเรื่องราวในซีรีส์

รูปจาก Jimmy Kimmel Live

จุดที่น่าสนใจอยู่ที่แม็คเกรเกอร์ยกย่อง เดโบราห์ โชว์ (Deborah Chow) ผู้กำกับซีรีส์ Obi-Wan Kenobi เธอรู้จักเรื่องราวจักรวาล Star Wars จากสื่ออื่น ๆ เป็นอย่างดี

แม็คเกรเกอร์เสริมว่า “เรื่องราวทั้งหมดจะมาเชื่อมโยงกัน และคุณไม่สามารถนำข้อเท็จจริงบางอย่างในวิดีโอเกมไม่ให้มาเชื่อมกับภาพยนตร์คงเป็นไปไม่ได้”

เมื่อแม็คเกรเกอร์เกริ่นออกมาแบบนี้ บ่งชี้ได้ชัดว่าซีรีส์ ‘Obi-Wan Kenobi’ มีความเชื่อมโยงกับเกม ‘Star Wars Jedi: Fall Order’ เนื่องจากเหตุการณ์อยู่ในช่วงเวลาใกล้เคียงกัน ทั้ง 2 เกิดหลังจาก Star Wars: Episode III – Revenge of the Sith เป็นช่วงที่มีคำสั่งกวาดล้างเจไดครั้งใหญ่ Order66

เบาะแสการเชื่อมโยงระหว่างซีรีส์ Obi-Wan Kenobi กับเกม Star Wars Jedi: Fall Order มีอยู่ 3 ประการด้วยกัน

เริ่มต้นประการแรกมาจากตัวอย่างแรกของซีรีส์มีการเผยโฉม Fortress Inquisitorius ฐานบัญชาการของ Inquisitorius เคยปรากฎใน Jedi: Fall Order

ฐานบัญชาการ Fortress Inquisitorius

ประการต่อมาจากตัวอย่างที่ 2 เผยให้เห็น Purge Trooper กองทหารกลุ่มพิเศษที่จะทำงานร่วมกับ Darth Vader กับ Inquisitorius และประการสุดท้ายเนื้อหาในซีรีส์และเกม Inquisitorius เป็นวายร้ายหลักของเรื่องเช่นเดียวกัน ทำงานออกกวาดล้างเจไดทั้งหมด

Purge Trooper

น่าสนใจว่าภายในซีรีส์จะได้เห็น Cal Kestis ตัวเอกจาก Jedi: Fall Order ที่รับบทโดย คาเมรอน โมนาแฮน (Cameron Monaghan) อดีตพาดาวันหนุ่มที่ต้องหนีเอาตัวรอดจากการกวาดล้างมาปรากฎตัวด้วยหรือไม่ และภาคต่อของ Star Wars Jedi: Fall Order กำลังอยู่ในการพัฒนา ไม่รู้ว่าจะมีการเชื่อมโยงกับสื่ออื่น ๆ มากน้อยแค่ไหน คงต้องมาติดตามกัน

Cal Kestis

ซีรีส์ Obi-Wan Kenobi จะฉายผ่านทาง Disney+ ประเทศไทยรับชมผ่าน Disney+ Hotstar วันที่ 27 พฤษภาคมนี้ ส่วน Star Wars Jedi: Fall Order วางจำหน่ายแล้ว PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S, PC และ Stadia

อ้างอิง IGN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส