ชุนทาโร ฟุรุคาวะ (Shuntaro Furukawa) ประธาน Nintendo ได้พูดคุยกับนักลงทุนเกี่ยวกับหนึ่งในความกังวลที่ใหญ่ที่สุดของบริษัทเกี่ยวกับฮาร์ดแวร์รุ่นต่อไป โดยในการพูดคุยกับนักลงทุน ฟุรุคาวะได้กล่าวว่าอุปสรรคสำคัญประการหนึ่งที่พวกเขาจะต้องเอาชนะคือการนำฐานผู้ใช้ขนาดใหญ่ของ Nintendo Switch ไปสู่เครื่องเกมรุ่นต่อไปได้อย่างไร

นี่เป็นปัญหาใหญ่สำหรับ Nintendo ในอดีต มากกว่า Sony กับแบรนด์ PlayStation และ Microsoft กับแบรนด์ Xbox ซึ่งแม้ Nintendo จะขายเครื่องเกมได้ดี แต่มักประสบปัญหาดึงดูดให้แฟน ๆ ตามไปซื้อเครื่องเกมรุ่นต่อไป

ส่วนหนึ่งในคำถามเขาได้ระบุว่า เราจะสามารถดึงดูดลูกค้าให้เปลี่ยน Nintendo Switch ไปเป็นฮาร์ดแวร์รุ่นต่อไปได้อย่างราบรื่นหรือไม่นั้นเป็นปัญหาหลักสำหรับเรา จากประสบการณ์ของเรากับ Wii, Nintendo DS ทำให้เราตระหนักว่าการเปลี่ยนรุ่นของเครื่องเกมเป็นความท้าทายมาก

เพื่อช่วยลดความเสี่ยงนี้ เรามุ่งเน้นที่การสร้างความสัมพันธ์ระยะยาวกับลูกค้าของเรา ในขณะที่เราจะเปิดตัวซอฟต์แวร์ใหม่บน Nintendo Switch ต่อไป เรายังจะเน้นการทำตลาดสิ่งอื่น ๆ นอกจากซอฟต์แวร์เกมด้วย ที่จะช่วยสร้างความภักดีต่อแบรนด์ ที่ยั่งยืนกับลูกค้าของเรา

ที่มา

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส