อดีตทีมพัฒนา Respawn Entertainment เคยเสนออยากให้ตัวเอกใน Star Wars Jedi: Fallen Order เป็นตัวละครผู้หญิงหรือคนผิวสี แต่สุดท้ายเรื่องแบบนี้ก็ไม่เกิดขึ้น

นอร่า ชราเม็ก (Nora Shramek) ฝ่ายศิลป์ของ Respawn Entertainment ที่ทำงานให้กับ Star Wars Jedi: Fallen Order เธอได้ทวิตข้อความเบื้องหลังในการทำงาน มีพนักงานหลายคนอยากให้ตัวละครเอกเป็นผู้หญิงหรือคนผิวสี แต่สุดท้ายสิ่งเหล่านี้ก็ไม่เกิดขึ้น

“เมื่อฉันได้ทำ Fallen Order มีทีมงานหลายคนต้องการให้ตัวละครเอกเป็นผู้หญิงหรือคนผิวสี” นอร่า เผย “แต่เหตุผลที่ Respawn ไม่ได้ทำแบบนั้น เพราะว่ามี 2 ตัวละครเอกที่เป็นผิวสีมาแล้วในเกม และ Rey เป็นตัวละครเอกที่เป็นผู้หญิงมาแล้ว”

https://twitter.com/NoraShramek/status/1523913172255580160

สุดท้าย Fallen Order เผยตัวละครเอกเป็นชายวัยรุ่น ผิวขาว Cal Kestis ได้ คาเมรอน โมนาแฮน (Cameron Monaghan) มาแสดง

นอร่าเผยว่าการตัดสินใจในเรื่องของตัวเอกเป็นการตัดสินใจของ Respawn Entertainment ไม่ได้เป็นการตัดสินใจของ EA หรือถูกควบคุมโดย Lucasfilm หรือ Disney

“เรื่องเล่านี้เกิดขึ้นภายในทีมของเรา บางคนที่มีอำนาจเป็นคนตัดสินใจ” นอร่าเผยต่อ “มีหลายคนที่สามารถผลักดันเรื่องนี้ได้ ฉันไม่ได้ทำงานให้กับ Respawn แล้ว และจากความเข้าใจของฉันเกี่ยวกับเรื่องนี้ มีคนที่สามารถทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงได้ แต่สิ่งเหล่านี้หายไปแล้ว”

ทาง IGN ได้สอบถามไปทาง Respawn Entertainment เกี่ยวกับเรื่องราวที่นอร่าเปิดเผยออกมา แต่ทาง Respawn ไม่ได้ตอบคำถามใดๆ ในเรื่องนี้

Star Wars Jedi: Fall Order วางจำหน่ายแล้ว PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S, PC และ Stadia ในอนาคตภาคต่อกำลังมาหลังจากนี้

อ้างอิง IGN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส