หลังจากได้มีข่าวลือเกี่ยวกับ Silent Hill ภาคใหม่ผุดขึ้นมาเรื่อย ๆ ในช่วงปีที่ผ่าน และถูกยืนยันว่าข้อมูลเหล่านั้นไม่เป็นความจริง เมื่อไม่นานมานี้ ก็ได้มีรูปที่สันนิษฐานว่ามาจาก Silent Hill ภาคใหม่ ถูกอัปโหลดบน Twitter โดยผู้ใช้ที่ชื่อว่า AestheticGamer1 และถูกแจ้งลบโดยทีมงานจาก Konami บริษัทผู้ถือสิทธิ์จัดจำหน่าย Silent Hill ในเวลาต่อมา

ซึ่งเป็นเรื่องที่ชวนให้ชาวเน็ตสงสัยกันมากเพราะ หากรูปที่อัปโหลดโดย AestheticGamer1 เป็นข้อมูลเท็จ ทำไมทาง Konami ถึงต้องแจ้งลบรูปเหล่านั้นในข้อหาละเมิดกฎทนัพย์สินทางปัญญา พร้อมกับสั่งล็อกบัญชี Twitter ของเจ้าตัวชั่วคราว?

โดย AestheticGamer1 หรือที่รู้จักในวงการเกมว่า ‘Dusk Golem’ นักปล่อยข่าวลือที่เคยเผยข้อมูล Resident Evil 7 ไปจนถึง Resident Village ได้ถูกต้อง พร้อมกับข้อมูล Silent Hill ที่เจ้าตัวได้เผยและยังไม่มีการยืนยันใด ๆ ก่อนหน้านี้ นอกจากรูปที่อัปโหลดแล้ว เจ้าตัวได้เผยว่า ข้อมูลเหล่านี้ได้จากแหล่งข่าวใหม่ที่เขาไม่เคยเผยมาก่อน ซึ่งข้อมูลนี้ได้เผยว่าตัวเกมจะมีตัวละครชื่อ Anita และ Maya, ตัวเกมจะมีระบบส่งข้อความ SMS และไม่ได้มีเกม SIlent Hill ภาคเดียวที่กำลังพัฒนาในขณะนี้

อย่างไรก็ตาม ได้มีผู้ใช้ Twitter เก็บรูปไว้ทันและได้อัปโหลดขึ้นเว็บไซต์ SomosXbox โดยรูปที่ถูกอัปโหลดโดย Dusk Golem มีทั้งหมด 4 ภาพ ได้แก่รูปใบหน้าของผู้หญิงพร้อมกับข้อความ ‘I hate myself’ บนหน้าผากของเธอ จากนั้นก็เป็นรูป 2 ภาพที่เผยให้เห็นห้องร้างที่เต็มไปด้วยขยะ โดยรูปหนึ่งมีข้อความภาษาญี่ปุ่นคล้ายกับหน้าจอ Loading Screen หรือข้อมูลระหว่างช่วงเกมเพลย์อีกเช่นกัน และรูปสุดท้ายเป็นห้องสีแดงที่เต็มไปด้วยกระดาษจดข้อความภาษาอังกฤษเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ รูปที่อัปโหลดโดย Dusk Golem จะมาจาก Silent Hill ภาคใหม่จริงหรือไม่ ก็ต้องติดตามรอดูกันต่อไปครับ

ที่มา AestheticGamer1 (Twitter), Push Square, SomosXbox

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส