ถ้ายังจำกันได้ อีลอน มัสก์ (Elon Musk) นักธุรกิจและนักลงทุนชาวอเมริกัน เคยทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวเกี่ยวกับ Elden Ring เกมซีรีส์ Souls ล่าสุดจาก FromSoftware หลังจากได้สัมผัสเกมนี้ มัสก์ชื่นชมประสบการณ์ที่เขาได้รับจากเกมนี้ และล่าสุดเขาได้เปิดเผยการเล่นของตัวเองออกมา

เมื่อไม่นานมานี้ อีลอน มัสก์ ได้ออกมาทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว เอ่ยชม Elden Ring เป็นเกมที่ให้ประสบการณ์อย่างครบถ้วน และยังมีศิลปะที่สวยงามที่สุดเท่าที่เคยเห็นมา พอหลังจากมัสก์ทวีตข้อความไปได้สักระยะ มีผู้ใช้งานทวิตเตอร์เข้ามาสอบถามถึงวิธีการเล่นของเขาภายในเกมนี้

มัสก์เปิดเผยว่า ตัวละครของเขาเล่นเป็นสายเวท แต่ใช้ดาบกับคาตานะในการต่อสู้ ในวันรุ่งขึ้นเขาได้เปิดเผยสิ่งที่เขาใช้เล่นในเกมนี้ออกมา ไม่ว่าจะเป็นอาวุธ, ชุดเกราะ, เครื่องประดับ รวมไปจนถึงการค่าสถานะต่าง ๆ ของตัวละคร

ตัวละครของมัสก์เป็นสายใช้เวทมนตร์ในการโจมตี การสวมใส่เครื่องแต่งกายของเขาจะแปลกพอสมควร สวมใส่ชุดเกราะหนัก ทำให้เล่นการอาจไม่คล่องตัวอย่างที่ควรจะเป็น มัสก์แก้ปัญหานี้ด้วยการเปลี่ยนใส่ชุดเกราะเบาในขณะที่ต้องใช้การกลิ้งในการเล่น รวมไปถึงการใช้อาวุธประเภทดาบสองมือเป็นหลัก การร่ายเวทเป็นอะไรที่ทำได้ยาก เขาแก้ไขด้วยการใส่ไม้เท้าไว้สลับไปมาระหว่างอาวุธแทน

รวมไปถึงเครื่องประดับ มัสก์จะเน้นไปที่เพิ่มสถานะเพิ่มความอึดของตัวละครแทน

โดยภาพรวมจะเห็นได้ว่ามัสก์เน้นที่การสวมใส่ชุดเกราะหนักผสมการใช้ดาบและใช้โล่ป้องกัน แต่อย่างน้อยตัวละครของเขาก็สามารถใช้เวทมนตร์โจมตีศัตรูได้ ถ้าเกิดแนวทางนี้ของเขาสามารถจัดการกับบอสที่เก่งกาจของเกมนี้ได้ ก็ถือว่าแนวทางการเล่นของเขาประสบคามสำเร็จไม่น้อยเลยทีเดียว

อ้างอิง Gamespot

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส