ย้อนกลับไปปี 2020 ทาง Bethesda ได้ประกาศเปิดตัวเกมใหม่จากแฟรนไชส์ภาพยนตร์ Indiana Jones ด้วยตัวอย่างที่ไม่ค่อยจะเผยข้อมูลให้เห็นมากนัก แต่หลังจากนั้นได้มีการสันนิษฐานจากแหล่งข่าวหลาย ๆ แห่งว่า Indiana Jones จะเป็นเกม Exclusive ให้กับ Xbox

อย่างไรก็ตาม เมื่อไม่นานนี้ได้มีแหล่งข่าววงในออกมาเผยว่าตัวเกมจะไม่เป็น Exclusive ให้กับ Xbox อย่างแน่นอน และจะวางจำหน่ายให้กับแพลตฟอร์มอื่น ๆ พร้อมกัน

‘เจซ คอร์เดน’ (Jez Corden) วงในของอุตสาหกรรมเกมและนักข่าวจาก Windows Central ได้ยืนยันเกี่ยวกับข้อมูลนี้ในรายการ Xbox Two Podcast หลังจากมีผู้ชมคนหนึ่งได้ถามเจ้าตัว โดยคอร์เดนได้ตอบว่า “ผมมั่นใจได้ว่าตัวเกมไม่น่าจะใช่ Exclusive สำหรับ Xbox นะ” Rand al Thor 19 เจ้าของรายการเลยได้ตอบกลับไปว่าคอร์เดนน่าจะจำผิดและไม่รู้เกี่ยวกับเกมจริง จากนั้นคอร์เดนก็ได้กล่าวว่า “ที่กล่าวมาเป็นข้อมูลเดียวที่ผมรู้เกี่ยวกับเกม Indiana Jones อย่างไรก็ตาม นั่นก็นานมาแล้ว ซึ่งก็อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงในภายหลังได้”

หลังจากรายการ Podcast ได้ถูกอัปโหลดขึ้น Youtube ก็ได้มีสตรีมเมอร์ชื่อว่า KidSmoove บน Twitter ได้นำคำยืนยันของคอร์เดนทวีตขึ้นสาธารณะพร้อมกับแท็ก Twitter ของคอร์เดน ซึ่งเจ้าตัวได้ทวีตตอบกลับว่า “ผมได้ยินเรื่องนี้มาตั้งแต่ปีที่แล้ว และแผนอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ (แต่ผมว่าพวกเขาไม่น่ามี) อีกอย่างอาจจะเป็นเรื่องดีก็ได้ถ้าตัวเกมได้เป็น Exclusive ให้กับ Xbox แต่ผมคิดว่าเกมนี้ยังไงก็ไม่น่าเหมาะที่เป็นแบบนั้นอยู่ดี)

อย่างไรก็ตาม ก็อาจเป็นไปตามที่คอร์เดนกล่าวเอาไว้ได้สูง เพราะเกม Indiana Jones พัฒนาโดย Bethesda ซึ่งถูกทาง Microsoft เข้าซื้อเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา และได้วางจำหน่ายเกม Exclusive ให้กับ Xbox อยู่เป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ ข้อมูลจะเป็นจริงเหมือนที่คอร์เดนกล่าวไว้ใน Podcast หรือไม่ ก็ต้องติดตามรอดูกันต่อไปครับ

ที่มา The Gamer

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส