เพราะการที่เกม Pokemon GO เปิดให้เล่นแค่ 3 ประเทศ (ออสเตรเลีย , นิวซีแลนด์ และ อเมริกา) และยังบล็อกไม่ให้คนที่อยู่ประเทศอื่นได้เอาไปเล่น แถมผู้สร้างยังไม่เปิดตัวประเทศอื่นในตอนนี้ ทำให้คอเกมทั่วโลกที่อยากเล่นแอบเซ็ง และความอยากเล่นนี่เองทำให้เหล่า Hacker ใช้ช่องว่างในการหาประโยชน์ในการขโมยข้อมูล

บริษัทเกี่ยวกับความปลอดภัย Proofpoin ได้แจ้งว่าเขาค้นพบว่ามี มัลแวร์ ที่มาจากเกม Pokemon GO ระบบ Android ซึ่งส่วนมันจะเป็น App ปลอมที่ดาวน์โหลดแบบ APK มาจากเว็บไซต์แชร์ไฟล์แบบผิดกฎหมาย และถ้าใครเผลอโหลดเข้าไปมันจะเข้าไปควบคุมสมาร์ทโฟนของคุณ ซึ่งเป็นรูปแบบของ DroidJack ที่ถูกค้นพบเมื่อปลายปี 2014 โดยการทำงานจะเข้าไปเจาะข้อมูลแบบ Trojan ดังนั้นหากคุณอยากเล่นหรือโหลดเกม Pokemon GO ไว้เล่นในเครื่องระบบ Android ก็ต้องแน่ใจว่าได้มาจากแหล่งที่เชื่อถือได้เท่านั้น

เกม Pokemon GO เปิดบริการใน ออสเตรเลีย , นิวซีแลนด์ และ อเมริกา บน ios และ Android ซึ่งยังไม่สามารถเล่นในไทยได้เนื่องจากโดนบล็อก ซึ่งทาง Proofpoin ได้แจ้งวิธีดูว่าปลอมหรือเปล่าจากภาพเมนูของ Pokemon GO ของแท้ ซึ่งหากเหมือนในภาพแปลว่าเป็นของจริงสบายใจได้

pokemon-fig1aaaa

Play video

ที่มา : gonintendo