หลังจากที่เว็บแบไต๋ได้นำเสนอข่าวลืออย่างมีลุ้นว่า Pokemon Go น่าจะเล่นในไทยได้เร็วๆ นี้แหละ ปรากฏว่าฝันของทีมงานเหมือนจะลอยออกไปอีกพักใหญ่เมื่อ Niantic ประกาศว่าตอนนี้ยังไม่มีแผนให้บริการในประเทศอื่นๆ เพิ่มเติม

IGN ได้สอบถามแผนการขยายเกม Pokemon Go ให้เล่นในประเทศอื่นๆ ซึ่ง Niantic ได้แจ้งผ่าน fortyseven communications บริษัทตัวแทนกลับมาว่า

“The team is currently heads down working on the game. We do not have any announced plans for countries beyond New Zealand, Australia, US and Germany at the moment.”

ซึ่งหมายความว่าตอนนี้ทีมงานยังไม่มีแผนที่จะขยายพื้นที่การเล่นออกไปนอกเหนือประเทศนิวซีแลนด์, ออสเตรเลีย, สหรัฐอเมริกาและเยอรมันนี ผู้เล่นในส่วนอื่นๆ ของโลกโปรดรอก่อน

แต่คนเราต้องมีความหวังใช่ไหมครับ ขนาดอังกฤษที่ไม่อยู่ใน 4 ประเทศขั้นต้น อยู่ๆ ยังได้เล่นเลย คนไทยก็อาจจะอยู่ๆ ได้เล่นบ้างก็ได้นะ (ถึงจะลมๆ แล้งๆ ก็ขอให้ได้หวัง)

สำหรับใครที่สงสัยว่าทำไมไม่เปิด Pokemon Go ให้เล่นกันทั้งโลกพร้อมกันไปเลย ข้อมูลแผนที่ Niantic ก็เก็บผ่านเกม Ingress มาอยู่แล้ว ก็ต้องอธิบายว่าสำหรับเกมสเกลใหญ่อย่าง Pokemon Go การที่จะเปิดให้เล่นได้ทั่วโลกต้องมีการเตรียมการมากครับ ทั้งเรื่องพื้นๆ อย่างระบบเบื้องหลังหรือเซิร์ฟเวอร์ต่างๆ ที่ต้องใช้เวลาจูน ไปจนถึงเรื่องละเอียดอย่าง Gameplay ที่ผู้พัฒนาต้องการเก็บข้อมูลการเล่นจริงจากนักเล่นเกมหลายๆ กลุ่ม ทั้งประเทศที่ผู้เล่นไม่เยอะ ไปจนถึงประเทศใหญ่ๆ เพื่อเรียนรู้และแก้ปัญหาที่จะเกิดขึ้นกับเกมก่อนที่จะให้บริการในสเกลใหญ่ระดับโลกครับ

ยังไงคนไทยก็ได้เล่นครับ แค่ว่าเมื่อไหร่ก็เท่านั้นเอง

ที่มา: IGN SEA

อัปเดท 15/7/2016

เราชักไม่แน่ใจว่าแล้วข่าวจาก IGN จะตรง ผ่านไปวันเดียวประกาศเปิดให้เล่นในประเทศอิตาลี สเปน โปรตุเกสเพิ่ม ไรแว้