นับแต่เกมส์มือถือ Pokémon GO ได้เปิดให้ดาวน์โหลดอย่างเป็นทางการในสหรัฐอเมริกาและออสเตรเลีย มันก็กลายเป็นอีกหนึ่งปรากฏการณ์ครั้งสำคัญของวงการเกมส์ไปเลย ได้มีผู้คนมากมายมารวมตัวกันตามสวนสาธารณะเพื่อที่จะจับโปเกม่อนหายากให้จงได้ และในขณะเดียวกัน นักเล่นเกมส์อีกกลุ่มหนึ่งก็ได้คิดค้นวิธีที่จะช่วยลดภาระในการต้องเดินออกตามหาเหล่าโปเกม่อนเช่นกัน

ลองมาดู 7 วิธีโกงการเล่นเกมส์ Pokémon GO ที่สร้างสรรค์มาก จนหลายคนอยากจะลองทำตามเลยทีเดียว

1. ใช้สุนัขเป็น “โปเกม่อน เทรนเนอร์”

whos-a-good-pokmon-trainer-your-dog-is

นอกเหนือจากการไล่จับโปเกม่อนแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้ผู้เล่นต้องเหนื่อยไปตามๆกันก็คือการ “ฟักไข่” (Hatching Egg) เนื่องจากผู้เล่นจะต้องเดินไปเรื่อยๆ แล้วระบบของเกมส์จะคำนวนระยะทางการเดินมาใช้ในการฟักให้กลายเป็นตัวโปเกม่อน

ดังนั้น วิธีการแก้ปัญหานี้ก็คือ การติดสมาร์ทโฟนเอาไว้บนหลังสุนัข แล้วปล่อยให้มันเดินเล่นไปตลอดทั้งวัน

แต่ต้องระวังจะมีคนมาขโมยสมาร์ทโฟนไปนะ

2. สาวน้อย Ivy St. Ive โปเกม่อนเทรนเนอร์ระดับมืออาชีพ จะคอยช่วยจับโปเกม่อนให้เอง (เฉพาะในเมืองนิวยอร์คเท่านั้นนะ)

or-perhaps-youd-prefer-something-more-personal-one-lady-in-new-york-city-is-offering-professional-pokmon-trainer-services

สาวน้อย Ivy St. Ive จะจับโปเกม่อน ฟักไข่ และจะส่งผลงานไปให้กับผู้ว่าจ้าง ซึ่งเธอคิดค่าจ้างอยู่ที่ 20 เหรียญต่อชั่วโมง (ประมาณ 700 บาทต่อชั่วโมง)

3. จ้างรถแท็กซี่ Uber ไปกับเพื่อนๆ เพื่อจับโปเกม่อนให้สะใจ

get-an-uber-with-your-friends-and-take-catching-pokmon-to-a-new-level-of-madness

ผู้เล่นบางกลุ่มก็ชอบที่จะออกไปไล่จับโปเกม่อนด้วยรถยนต์ โดยการเรียกใช้บริการแท็กซี่ Uber และจ่ายค่าโดยสาร 30 เหรียญต่อชั่วโมง (ประมาณ 1,050 บาทต่อชั่วโมง)

4. ใช้หุ่นยนต์ทำความสะอาดช่วยฟักไข่โปเกม่อน

forget-about-dj-roomba--turn-your-roomba-into-a-pokmon-egg-hatcher (1)

ผู้ใช้ Reddit คนหนึ่งได้เกิดไปเดียที่จะนำเอาหุ่นยนต์ดูดฝุ่นทำความสะอาดที่ชื่อ Roomba มาผนวกกับสมาร์ทโฟนดังรูปที่ปรากฏด้านบน ซึ่งวิธีการทำงานนั้นก็ไม่ต่างจากการติดสมาร์ทโฟนไว้บนหลังสุนัข คือ ปล่อยให้เจ้าหุ่นยนต์ Roomba ทำความสะอาดบ้านไปเรื่อยๆ และในขณะเดียวกันก็จะช่วยฟักไข่โปเกม่อนด้วยเช่นกัน

ข้อดีอีกอย่างก็คือ บ้านจะสะอาดทุกวันเลยทีเดียว

5. ไล่จับโปเกม่อนด้วยโดรน

catch-pokmon-from-the-comfort-of-a-drone-cockpit

ผู้เล่นใจกล้าบางคนได้ทำการติดตั้งสมาร์ทโฟน Android เข้ากับโดรน แล้วควบคุมสมาร์ทโฟนจากระยะไกลผ่านเครื่องพีซีด้วยแอป Air Droid

ผลที่ได้ก็คือ ผู้เล่นสามารถจับโปเกม่อนจากระยะไกลได้

ไม่เพียงแค่นั้น โดรนยังสามารถบินได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งจะช่วยฟักไข่โปเกม่อนให้กับผู้เล่นไปในตัวด้วยเช่นกัน

6. ใช้บริการ Poké Walk

use-the-uber-of-pokmon-training

เช่นเดียวกับสาวน้อย Ivy St. Ive คือ Poké Walk จะช่วยในการฟักไข่และจับโปเกม่อนให้กับผู้ว่าจ้าง โดยคิดค่าจ้างจากระยะทาง อีกทั้งยังมีแอปที่ช่วยให้ผู้เล่นสามารถเรียกใช้บริการ Poké Walk จากที่ใดก็ได้

ในขณะนี้ Poké Walk ยังไม่ได้เปิดให้บริการ แต่ผู้เล่นที่สนใจสามารถลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมกลุ่ม Poké Walk ได้โดยเข้าไปดูรายละเอียดภายใน ลิงค์นี้

7. เครื่องแผ่นเสียงก็ช่วยฟักไข่โปเกม่อนได้นะ

large

เพียงแค่วางสมาร์ทโฟนลงบนเครื่องเล่นแผ่นเสียง และปล่อยให้มันหมุนไปเรื่อยๆ ก็สามารถทดแทนการเดินเพื่อฟักไข่โปเกม่อนได้แล้ว แต่ผู้เล่นจะต้องเปิดหน้าจอสมาร์ทโฟนเอาไว้ตลอด

ที่มา : techinsider