God of War Ragnarok เป็นเกมหนึ่งที่หลายคนตั้งหน้าตั้งตารอคอยเกมภาคนี้ มีข่าวลือมากมายว่าเกมอาจจะเลื่อนวางจำหน่ายไปปี ค.ศ. 2023 แทน จนอดีตผู้กำกับยืนยันว่าเกมจะไม่เลื่อน ยังวางจำหน่ายปีนี้เหมือนเดิม

คอรี บาร์ล็อก (Cory Barlog) ผู้กำกับ God of War 2018 เขาไม่ได้ทำหน้าที่ผู้กำกับใน God of War Ragnarok เพราะกำลังทำโปรเจกต์บางอย่างอยู่ เขาได้ตอบคำถามแฟนเกมผ่านทวิตเตอร์ หลังจากได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับข้อมูลของ God of War Ragnarok เพียงแต่ข้อมูลดังกล่าวเขาไม่สามารถเปิดเผยได้

“ถ้าเกมนี้ยังอยู่ในความดูแลของผม ผมจะเปิดเผยข้อมูลของเกมเกี่ยวกับสิ่งที่ผมรู้ เพียงแต่เกมนี้ผมได้อยู่ในความดูแลของผม” บาร์ล็อก เผย “ผมสัญญาหลายสิ่งจะถูกเปิดเผยออกมาในเร็ว ๆ นี้ พวกเราทำเกมสำหรับคุณ พวกเราต้องการทำเกมก็เพราะคุณ”

หลังจากนั้นได้มีแฟนเกมเข้ามาถามบาร์ล็อกกันเป็นจำนวนมาก God of War Ragnarok จะเลื่อนไหม จะยังวางจำหน่ายภายในปี ค.ศ. 2022 หรือไม่ บาร์ล็อกเน้นชัดว่า “เกมจะไม่เลื่อน”

เมื่อหลายสัปดาห์ก่อนหน้านี้ Bloomberg ได้รับข้อมูลจากแหล่งข่าวใกล้ชิดกับทีมงาน Santa Monica Studio เปิดเผยว่าเกมจะวางจำหน่ายช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้

God of War Ragnarok จะวางจำหน่ายให้กับ PlayStation 4 กับ PlayStation 5

อ้างอิง IGN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส