มีผู้เข้าแข่งขัน Pokemon TCG ใช้การ์ดที่มีขนาดใหญ่กว่าปกติเข้าแข่งขัน และไม่ผิดกฏการแข่งขันเนื่องจากกฎไม่ได้ระบุข้อห้ามไว้

แมทธิว วีรีฟ (Matthew Verive) ผู้เข้าแข่งขัน Pokemon TCG รายการชิงแชมป์อเมริกาเหนือ เขาสร้างความประหลาดใจให้กับผู้เข้าแข่งขันทุกคน ความประหลาดใจมาจากขนาดของการ์ดที่เขานำมาใช้ในการแข่งขัน การ์ดของเขามีขนาดที่ใหญ่โตกว่าปกติหลายเท่าเรียกว่า Jumbo และการ์ดของเขาไม่ผิดกฎด้วย เพราะในกฎไม่มีข้อห้ามว่าห้ามใช้การ์ดขนาดใหญ่ในการแข่งขัน

โจชัว เยล (Joshua Yehl) นักเขียนของ IGN เข้าไปสอบถามแมทธิวเกี่ยวกับขนาดของการ์ดที่เขานำมาใช้ในการแข่งขัน แมทธิวเปิดเผยว่าตอนเขามาลงทะเบียนการแข่งขัน จัดจ์ (กรรมการ) ประชุมเรื่องนี้กันยกใหญ่ สุดท้ายแมทธิวสามารถนำมาใช้ในการแข่งขันได้ เนื่องจากกฎไม่ได้ระบุว่าห้ามใช้การ์ดขนาดใหญ่ในการแข่งขัน และการ์ดของเขาทุกใบถูกลิขสิทธิ์ รวมไปถึงไม่มีกฎห้ามใช้ในการแข่งขันด้วย

แมทธิวเปิดเผยเด็คที่เขาใช้การแข่งขันชิงแชมป์อเมริกาเหนือ เด็คของเขาไม่มีการ์ดพลังงานธาตุ เนื่องจากการ์ด Jumbo ไม่มีการ์ดเทรนเนอร์กับการ์ดพลังงานธาตุถูกผลิตออกมา แมทธิวจึงนำการ์ดโปเกมอนธรรมดามาเป็นการ์ดพลังงานธาตุแทน

ผลการแข่งขัน แมทธิวแพ้ 2 เกมและเขาตัดสินใจออกจากการแข่ง เขาให้เหตุผลว่าแม้จะผ่านการตรวจสอบเด็คแล้วก็ตาม แต่ถ้าเขาไม่ตัดสินใจออกจากการแข่งขัน เขาอาจถูกตัดสิทธิ์ในรอบหลัง ๆ ได้

หลายคนอาจสงสัยว่าการ์ดของเขาทำขึ้นมาหรือยังไง ทำไมขนาดถึงใหญ่กว่าปกติ Pokemon TCG จะมีการ์ดที่เรียกว่า Jumbo หรือขนาดใหญ่กว่าปกติออกวางจำหน่ายในชื่อชุดครบรอบ 25 ปี รวมไปถึงการ์ดแถมมาจากกล่องพร้อมเล่นชุดต่าง ๆ

Shining Fates Collectio —Pikachu V
First Partner Pack

อ้างอิง IGN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส