พึ่งเปิดได้เพียงแค่เดือนเดียว Blizzard Entertainment กอบโกยเงินมากมายจาก Diablo Immortal มีรายงานเปิดเผยว่า Bizzard ได้เงินจากเกมนี้ล้านเหรียญต่อวัน

หลังจาก Diablo Immortal เปิดให้เล่นฟรีอย่างเป็นทางการทั้ง iOS, Android และ PC ผ่าน Battle.Net เกมนี้กลายเป็นแหล่งทำเงินแห่งใหม่ของ Blizzard ทันที โดยภาพรวม Diablo Immortal ทำเงินให้บริษัทเกือบ 50 ล้านเหรียญ ประมาณ 1,799,550,000 บาท แถมยอดต่อวันสูงเกิน 1 ล้านเหรียญ จากยอดดาวน์โหลดมากถึง 10 ล้านดาวน์โหลด

มีรายงานจาก Mobilegamer.biz เปิดเผยข้อมูลจาก AppMagic ตั้งแต่ Blizzard เปิดให้เล่น Diablo Immortal อย่างเป็นทางการ ในสัปดาห์แรกมียอดดาวน์โหลดสูงถึง 6.85 ล้านดาวน์โหลด จนถึงปัจจุบนยอดดาวน์โหลดขยับขึ้นไปถึง 10.35 ล้านเหรียญแล้ว ในขณะที่ผู้เล่นลงทุนกับเกมนี้เยอะพอสมควร

วันที่ 11 มิถุนายน Blizzard มีเงินเข้าบริษัทถึง 2.4 ล้านเหรียญ ดีที่สุดในรอบเดือน หลังจากเปิดให้เล่นเป็นระยะเวลา 30 วัน Diablo Immortal ทำเงินสูงถึง 48,988,970 ล้านเหรียญ ประมาณ 1,763,162,019 ล้านบาท

ข้อมูลทั้งหมดจาก AppMagic เป็นข้อมูลจาก App Store และ Play Store เท่านั้น ไม่มีข้อมูลจาก PC ของ Battle.Net

เห็นได้ชัดว่า Diablo Immortal กลายเป็นแหล่งทำเงินแหล่งใหม่ของ Blizzard ไปแล้ว แม้ในแง่ของคำวิจารณ์จากสื่อหรือผู้เล่นเกมจะไม่ดีก็ตาม เพราะเกมเน้นหนักไปทาง Pay to win และผู้เล่นต้องลงทุนเยอะมากเพื่อให้ตัวละครของตัวเองเก่งระดับสูงสุด

อ้างอิง Kotaku

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส