ปรากฎข้อมูลสคริปต์ของเกม Tomb Raider ภาคใหม่ที่หลุดออกมา เผยให้เห็นว่า Lara Croft นักผจญภัยสาวอาจนำทีมนักตะลุยสุสานที่มาเป็นหมู่คณะ

ในเอกสารดังกล่าว ชี้ว่าเกม Tomb Raider ภาคนี้เป็นที่รู้จักเป็นการภายในสตูดิโอผู้พัฒนาว่า ‘Project Jawbreaker’ ซึ่งมีคำโปรยว่าเป็น ‘เกมแอ็กชันผจญภัยในยุคปัจจุบันที่ต้องเผชิญกับหายนะสุดลึกลับ’

สำหรับผู้ที่จะมารับบทพากย์เสียง Lara ในสคริปต์ระบุไว้ว่าจะต้องเป็นนักแสดงหญิงที่เป็นชาวบริติชแท้ในวัย 30 กลาง ๆ แนว ๆ นักแสดงหญิงชื่อดังอย่าง เอมิลี บลันต์ (Emily Blunt) หรือ โรซามุนด์ ไพค์ (Rosamund Pike) บทบาทของ Lara จะมีฉากโรแมนติกกับตัวละครหญิงอีกคนหนึ่ง

Lara ในภาคนี้อยู่ในจุดสูงสุดของชีวิต หลุดพ้นจากวัยสาวที่ขาดประสบการณ์ทั้งในเรื่องครอบครัวและการผจญภัย กลายเป็นผู้มอบแรงบันดาลใจให้กับนักล่าขุมทรัพย์รุ่นใหม่

ในด้านตัวละครที่จะเข้ามามีบทบาทสำคัญนอกจากตัว Lara แล้ว จะมีตัวละครใหม่ ๆ อย่าง Devendra และ Tanvi ที่จะเข้ามาช่วย Lara ในการผจญภัยที่เธอไม่สามารถรับมือได้ด้วยตัวคนเดียว

ทั้งนี้ Crystal Dynamics ทีมพัฒนาเกม เคยแถลงว่าได้เข้าสู่กระบวนการพัฒนา Tomb Raider ภาคใหม่แล้ว โดยเกมนี้ใช้ Unreal Engine 5 เป็นฐานในการพัฒนา

ที่มา VGC

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส