เมื่อวานนี้มีข่าวลือจากเว็บ Gamnesia ว่ามีเอกสารไปถึงร้านค้า Gamestop ในอเมริกาว่า ให้มีการนำสติกเกอร์ ไปแปะทับในใบปิดโฆษณาของเกม Final Fantasy 15 โดยในข้อเอกสารระบุว่าจะนำไปใช้ในวันที่ 15 สิงหาคม นี้ โดยข้อมูลระบุถึงการเลื่อนขายจากเดิม 30 กันยายน 2016 ลากยาวไปวางขาย 29 พฤศจิกายน 2016 หรือเลื่อนไปเกือบ 2 เดือน

โดยข้อมูลนี้เพิ่งจะได้ภาพยืนยันออกมาและทางค่าย Square enix เก็บเงียบไม่ได้ให้ความเห็นอะไรออกมาแม้จะมีคน e-mail ไปสอบถามแล้วก็ตาม และตอกย้ำกับตัวอย่างล่าสุดของ Final Fantasy 15 ที่เปิดเพลงประกอบในเกมแต่ไม่มีการระบุวันวางขายซึ่งหลังจากเปิดตัวว่าจะขายวันที่ 30 กันยายน ในตัวอย่างก็มีระบุมาตลอด ทำให้มีความเป็นไปได้สูงว่าเกมเทพประจำปีที่เคยประกาศว่าะออกเลื่อนยาวไปวางขายวันที่ 29 พฤศจิกายน

ซึ่งไม่แปลกที่เกมอาจจะถูกเลื่อนเพราะ Final Fantasy 15 ก็มีประวัติการสร้างยาวนานเกือบ 10 ปีหลังจากเปิดตัวในชื่อ  Final Fantasy Versus XIII บนเครื่อง PS3 เกมก็เงียบหายมาตลอดจนถูกนำมาพัฒนาใหม่ในชื่อภาค 15 แทนซึ่งรูปแบบจะเป็น RPG ผสมแอ็คชั่นที่มีโลกกว้างๆแบบ OpenWorld ส่วนจะเลื่อนจริงหรือไม่วันจันทร์นี้รู้กัน

final_fantasy_xv_launches_nov_29__large

ที่มา : gematsu