แม้เกม Pokemon GO จะฮิตอย่างถล่มทลายทั่วโลก แต่หลายคนอาจเริ่มเบื่อหรือจับตัวโปเกมอนใหม่ๆไม่ได้จนแอบเซ็งกับระบบเกมที่มีแค่การจับ , อัพเกรดและ ตียิม เท่านั้น ระบบพื้นฐานของเกม Pokemon ก็ยังมีไม่ครบ แต่ผู้สร้าง Niantic ได้เตรียมเปิดโหมดใหม่ๆให้เกม Pokemon GO ซึ่งมีผู้คาดกันว่าจะเปิดตัวในเร็ววันนี้ก่อนกระแสเกมจะตก ไปดูกันว่ามีระบบอะไรที่จะเพิ่มเติมมาในเกมกันบ้าง

ระบบ Trading ตัว Pokemon

คาดกันว่าจะเปิดตัวในเดือน ตุลาคม 2016 โหมด Trade ถือเป็นพื้นฐานที่มีในภาคหลักมาตลอด ดังนั้นจึงไม่ใช่สิ่งยากเย็นหากจะมาอยู่ในเกม Pokemon GO ซึ่งระบบการ Trade จะเชื่อมต่อผู้เล่นที่อยู่ใกล้เคียงกัน โดยผู้สร้างเตรียมระบบไว้ 2 รูปแบบซึ่งจะแบ่งออกเป็น

  1. การ Trade โดยตรงไม่ต้องผ่าน Server ข้อดีของระบบนี้คือความรวดเร็ว แต่อาจจะมีปัญหาตามมาคือเกิดปัญหาและช่องโหว่ระหว่างการ Trade ตัว Pokemon
  2. การ Trade Pokemon โดยต้องผ่านระบบ Server ซึ่งมีข้อดีคือความปลอดภัย แต่หากมีคน Trade ในปริมาณมาก Server อาจมีปัญหาติดขัดและค้าง รวมทั้งต้องรอนานระหว่าง Trade คล้ายกับระบบซื้อขายในเกม Pokemon GO ปัจจุบันที่ใช้เหรียญ Pokecoin

(ซึ่งคาดการณ์กันว่าผู้สร้างจะเลือกใช้รูปแบบที่ 2) โดยทีมงานจะเริ่มทำการประชุม , วางแผน และพัฒนารวมทั้งตรวจสอบ Bug และทดสอบระบบทั้งหมดประมาณ 9 สัปดาห์ นับจากวันนี้ก็เป็นเดือนตุลาคม พอดิบพอดี

poke batt

ระบบ ต่อสู้กันระหว่างเทรนเนอร์

คาดกันว่าจะเปิดตัว ธันวาคม 2016 – มกราคม 2017 หลายคนคงอยากเห็นการดวลกันตัวต่อตัวหรือเป็นทีมของเกม Pokemon GO ซึ่งเป็นเรื่องปรกติของภาคหลัก ซึ่งการพัฒนาจะใช้เวลามากถึง 16 สัปดาห์ โดยระบบการต่อสู้จะคล้ายกับการตี Pokemon Gym  แน่นอนว่าปัญหาหลักๆของมันคือการ Lag ของทั้งระบบเกมและเครือข่ายมือถือ โดยผู้สร้างจะใช้การเชื่อมต่ออาจจะใช้ บลูทูธ หรือระบบ NFC เป็นช่องทางในการเชื่อมต่อเพื่อลดภาระของระบบเซิร์ฟเวอร์

Pokemon GO Gen 2

คาดกันว่าจะเปิดตัวในเดือน พฤษภาคม 2017 แน่นอนว่าการอัพเกรดเป็นสิ่งจะเป็นเพราะเป็นที่รู้กันว่าตัว Pokemon นั้นยังมีอีกหลายร้อยตัว การเพิ่มของตัวละครไม่ใช่มาแบบง่ายๆแค่เพิ่มเติมตัวเข้าไปยังจะลงลึกถึงรายละเอียดปลีกย่อย โดยสิ่งที่จะเพิ่มมามีทั้ง

  • ตัว Pokemon ใหม่ 100 ตัว เพิ่มท่าใหม่มากถึง 86 รูปแบบ
  • มี Baby Pokemon
  • PokeStops รวมทั้ง PokeBalls จะพัฒนาให้มีรูปแบบใหม่
  • ท่าไม้ตายจะปรับสมดุลให้ดีขึ้น
  • มีหิน Evolution stones ที่พัฒนาร่างของตัวละครที่จะแตกแยกย่อยได้มากขึ้น เช่นตัว Gloom ที่จะเปลี่ยนเป็น Bellossom
  • คาดกันว่าทีมงานจะเริ่มงานในเดือนพฤศจิกายน หรือธันวาคม โดยจะเริ่มเดินงานสร้างเต็มรูปแบบในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2017 และเสร็จ พฤษภาคม 2017

เหตุที่กำหนดการณ์ออกมาแบบนี้เพราะนักวิเคราะห์คาดว่าการเปิดระบบ และเปลี่ยนในเดือนตุลาคมทำให้ ทีมพัฒนาได้ทดสอบระบบและเตรียมความพร้อมให้โหมดต่อสู้ของเหล่าเทรนเนอร์ในเดือน ธันวาคม เพราะผู้สร้างคาดว่าในช่วงฤดูหนาวคอเกมจะไม่ค่อยออกจากบ้านไปเพื่อไล่จับหรือตียิมเพราะสภาพอากาศ ดังนั้นโหมดต่อสู้กันเองระหว่างผู้เล่นโดยไม่ต้องเดินทางไปตียิมจะช่วยให้คอเกมสนุกไปกับมันได้มากโดยเฉพาะช่วง ช่วงเทศกาลวันหยุดปลายปี 

po aaaz

ที่มา : pokemongohub