หรือ Diablo IV อาจมาพร้อมระบบ Microtransactions

Diablo IV เป็นอีกเกมที่หลายคนกำลังรอคอย มีแผนจะวางจำหน่ายในปี ค.ศ. 2023 แต่ดูเหมือนสุดยอดเกม RPG ที่หลายคนกำลังรอคอยอาจจะไม่ได้เป็นอย่างที่คาดหวังไว้

มีผู้ใช้งานเว็บไซต์ Reddit นามว่า BellasaurusRawr นำข้อมูลมาเปิดเผยถึงแบบสอบถามที่ Blizzard Entertainment ส่งให้ผู้เล่นที่ทดสอบเกมในประเทศเยอรมัน ส่วนสำคัญเป็นส่วนของราคาไอเทมต่าง ๆ ภายในเกม ไม่ว่าจะเป็นเครื่องแต่งกาย, ม้ากับเครื่องประดับม้า, ปีก โดย Blizzard ใช้คำว่า “เพื่อเข้าใจความชื่นชอบของผู้เล่นมากขึ้น”

อย่างไรก็ตามในส่วนของแบบสอบถามจะเป็นประเภทของระบบ Microtransactions เป็นส่วนใหญ่ อาจจะได้เห็นอะไรแบบนี้ใน Diablo IV แม้ก่อนหน้านี้ ร็อด เฟอร์กูสัน (Rod Fergusson0) ผู้จัดการทั่วไปของ Diablo ออกมาเปิดเผยว่า Diablo IV จะหลีกเลี่ยงการทำการตลาดแบบเดียวกับ Diablo Immortal จะมุ่งเน้นขายเกมในราคาเต็ม ตัวเกมจะมีการไอเทมใหม่และเนื้อหาใหม่เข้ามาอัปเดตเพิ่มเติมอยู่ตลอด

จากข้อมูลในแบบสอบ Blizzard หวังกอบโกยทุกอย่างจะมีสกินเครื่องแต่งกาย, ม้ากับเครื่องประดับม้าจำนวนหนึ่ง และปีก มีคำอธิบายเป็นเพียงแค่ของตกแต่งเพื่อความสวยงามเท่านั้น ไม่มีผลกับค่าพลังพิเศษภายในเกม

ยังมีในส่วนของ Battle Pass ที่มีของรางวัลเป็นเครื่องแต่งกายระดับสูง รวมไปถึงสกุลเงินภายในเกมจะถูกเรียกว่า แพลตตินัม (Platinum) เงินสกุลนี้จะใช้ซื้อของได้จากร้านค้าภายในเกม และสั่งจองล่วงหน้าเพื่อเข้าถึงเกมล่วงหน้าก่อนใครตามที่ระบุไว้ในแบบสอบถาม

ทั้งหมดเป็นเพียงแค่แบบสอบถามของทาง Blizzard เพื่อนำไปพิจารณากลยุทธ์ทางการตลาดเท่านั้น แต่จากผลกำไรที่ Diablo Immortal ทำให้กับบริษัท สิ่งเหล่านี้ก็อาจถูกใส่เข้ามาภายในเกมได้ด้วยเช่นกัน

Diablo IV มีแผนจะวางจำหน่ายภายในปี ค.ศ. 2023 ทั้ง PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S และ PC พร้อมรองรับการเล่นข้ามแพลตฟอร์ม (Cross-play)

อ้างอิง pcgamesn

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส