The Last of Us Part 1 กำลังจะกลับมาให้สัมผัสประสบการณ์การเล่นที่ยอดเยี่ยมที่ได้รับการปรับปรุงให้ดีมากขึ้นไปอีก ล่าสุดมาพร้อมกับฟีเจอร์เด่นของ DualSense ที่จะช่วยให้ผู้บกพ่องทางการได้ยินสามารถเล่นได้อย่างสนุกสนาน

ข้อมูลใหม่เปิดเผยผ่าน PlayStation Blog ใน The Last of Us Part 1 ตัวเกมมีการเพิ่มฟีเจอร์ตอบสนองต่อการสัมผัส (Haptic Feedback) ที่อยู่ใน DualSense คอนโทรลเลอร์ของ PlayStation 5 ที่จะมอบประสบการณ์ในการเล่นให้กับผู้บกพ่องทางการได้ยินสามารถเล่นได้อย่างสนุกสนาม

“ฟีเจอร์หนึ่งที่เริ่มต้นทดลองกันมาตั้งแต่ช่วงทดสอบ พอได้ทำการทดสอบผลออกมาดีมาก ฟีเจอร์ที่ใช้ควบคู่กับ DualSense คอนโทรลเลอร์ของ PS5 ฟีเจอร์ตอบสนองต่อการสัมผัส” แมตต์ แกลลันต์ (Matthew Gallant) ผู้กำกับเผย “ด้วยวิธีนี้ผู้บกพ่องทางการได้ยินสามารถรู้สึกได้ถึงสิ่งที่ถูกสิ่งออกมา สามารถสัมผัสได้ถึงสิ่งที่กระทำอยู่ตรงหน้า พร้อมกับมีคำบรรยายเพื่อให้ทราบว่าตอนนั้นกำลังเกิดอะไรขึ้นอยู่”

ฟีเจอร์ตอบสนองต่อการสัมผัสเป็นฟีเจอร์ใหม่ที่ถูกใส่เข้ามาใน DualSense เป็นอะไรที่มากกว่าการสั่นสะเทือน

การนำฟีเจอร์เน้นของ DualSense มาใช้ แกลลันต์หวังว่าจะมอบประสบการณ์ในการเล่นนอกจากผู้บกพ่องทางการได้ยิน ยังจะส่งไปยังผู้บกพ่องทางการมองเห็นด้วย มีการใส่คำอธิบายเสียงเข้ามาในตัวเกม เป็นการร่วมมือกับ Descriptive Video Works คำบรรยายจะอยู่ทุกฉากคัทซีนภายในเกมและทุกภาษาที่ตัวเกมรองรับ

The Last of Us เดิมทีวางจำหน่ายในปี ค.ศ. 2013 และได้รับการปรับปรุงใหม่ใน The Last of Us Part 1 จะวางจำหน่ายให้กับ PlayStation 5 วันที่ 2 กันยายน ปี ค.ศ. 2022

อ้างอิง IGN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส