ในอนาคต Microsoft มีแผนนำเกมจาก Activision Blizzard เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งใน Xbox Game Pass

ฟิล สเปนเซอร์ (Phil Spencer) นายใหญ่ Xbox เปิดเผยว่าในอนาคตมีแผนจะนำเกมจาก Activision Blizzard ไม่ว่าจะเป็น Overwatch, Diablo หรือ Call of Duty เข้ามาเสริมทัพใน Xbox Game Pass

“พวกเราเป็นตัวเลือกให้กับผู้เล่น ในการสร้าง Game Pass คลังเกมของเราจะมีเกมให้เลือกเล่นมากมาย รวมถึงการนำเสนอมการเล่นเกมผ่านเทคโนโลยีคลาวด์ ผู้เล่นสามารถเข้ามาเพื่อเลือกเล่นเกมที่ชื่นชอบได้จากทั่วทุกมุมโลก พวกเราตั้งใจนำเกมจาก Activision Blizzard ที่หลายคนชื่นชอบเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของคลังเกมของเรา ไม่ว่าจะเป็น Overwatch, Diablo หรือ Call of Duty ทั้งหมดจะมาอยู่ใน Game Pass พวกเราหวังจะให้ Gams Pass เติบโตมากยิ่งขึ้น และเป็นการขยายไปยังมือถือและการเชื่อมต่ออื่น ๆ อีก” สเปนเซอร์ เผย

แม้สเปนเซอร์จะออกมาประกาศ หลายคนคงไม่แปลกใจกับเรื่องนี้เท่าไหร่ เพราะปัจจุบัน Activision Blizzard ถูก Microsoft เข้าซื้อกิจการ เกมเหล่านั้นจะเข้ามาใน Game Pass ก็คงไม่แปลกอะไร

Microsoft ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากของบริการเล่นเกมรายเดือน Game Pass แถมตอนนี้ยังเพิ่มบริการให้รูปแบบ Friends & Family เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่สนใจอยากจะเข้ามาใช้บริการเล่นเกมรายเดือนบ้าง ปัจจุบัน Game Pass เติบโตเป็นอย่างมาก มีเกมให้เลือกเล่นมากมาย มีการอัปเดตเกมใหม่อยู่เสริม

แม้ Activision Blizzard จะกลายเป็นของ Microsoft แต่เกมยังวางจำหน่ายให้กับแพลตฟอร์มอื่นตามปกติ สเปนเซอร์ เผยว่า เขาอยากให้ผู้เล่นทุกคนได้เล่นเกมอย่างทั่วถึง ไม่อยากปิดกั้นเพียงแค่แพลตฟอร์มใดแพลตฟอร์มหนึ่ง

อ้างอิง Gamingbolt

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส