ในที่สุด Rockstar Games ก็หมดเวรหมดกรรมกับ GTA V สักที หลังจากปล่อยอัปเดตให้กับ GTA Online มาตั้งแต่ 2013 ถึงปัจจุบัน เพราะเมื่อไม่นานมานี้ ทางทีมงานได้ประกาศขอบคุณผู้เล่นบนเว็บไซต์ที่คอยสนับสนุนตัวเกมมาตั้งแต่ช่วงวางจำหน่าย ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงว่าทางค่ายกำลังเตรียมย้ายทีมไปทำงานในโปรเจกต์ GTA VI ในเร็ว ๆ นี้

GTA V เป็นหนึ่งในเกมที่มีอายุและสามารถทำรายได้นานที่สุดเกมหนึ่งในอุตสาหกรรมเกม นับตั้งแต่ช่วงกันยายนปี 2013 ที่วางจำหน่ายเป็นครั้งแรกจนถึงปัจจุบันในปี 2022 เป็นเวลาเกือบ 9 ปี ซึ่งนานกว่าเกมภาคใด ๆ ในแฟรนไชส์ GTA เลยก็ว่าได้

นอกจากนั้นแล้ว ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา Rockstar Games ก็ได้เผยว่าพวกเขาเริ่มพัฒนาตัวเกมภาคต่อไปให้กับแฟรนไชส์ GTA โดยในปัจจุบันยังไม่มีการเผยรูปร่างของตัวเกมว่าเป็นอย่างไร แต่จากช่วงที่ผ่านมา สังเกตได้ว่าตัวเกมจะเป็นโปรเจกต์ที่ใหญ่มาก และทางค่ายก็ได้เริ่มย้ายทีมจากเกมอื่น ๆ อย่าง Red Dead Redemption 2 มาพัฒนาโปรเจกต์ GTA VI และคาดว่าการประกาศครั้งนี้ อาจมีความหมายว่าทางทีมงานเตรียมย้าย GTA V ไปพัฒนาภาคต่ออีกเช่นกันครับ

ทั้งนี้ ถึงแม้ตัวเกมจะมีภาคต่อ แต่หลังจาก ‘แดน เฮาส์เซอร์’ (Dan Houser) โปรดิวเซอร์แฟรนไชส์ GTA ได้ประกาศออกจาก Rockstar Games ไปตั้งแต่ปี 2020 แล้ว ตัวเกมจะออกมาดีเหมือนภาคก่อน ๆ หรือ จะออกมาเละเทะเหมือน GTA Trilogy: Definitive Edition หรือไม่? ก็ต้องติดตามรอดูกันต่อไปครับ

ที่มา PCGamesN, Rockstar Games

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส